Hội nghị tổ chức lấy ý kiến về mẫu Tượng đài Lý Tự Trọng

10:39, 21/11/2017

BHG - Ngày 21.11, tại Công viên cây xanh (thành phố Hà Giang), BCH Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về mẫu Tượng đài Lý Tự Trọng. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân.

Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh năm 1913, quê gốc ở xã Thạch Minh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1923, Lý Tự Trọng được đưa sang Trung Quốc học tập và tham gia hoạt động trong Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội. Năm 1929, Lý Tự Trọng về nước hoạt động với nhiệm vụ thành lập thanh niên cứu quốc (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và làm liên lạc cho xứ ủy Nam Kì. Ngày 9.2.931, Lý Tự Trọng bị bắt, rồi bị tử hình  khi dũng cảm bắn chết thanh tra mật thám Legrant trong buổi mít tinh kỷ niệm một năm cuộc khởi nghĩa Yên Bái tổ chức tại Sài Gòn. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam noi theo.

Các đại biểu tham quan và cho ý kiến về các chi tiết cần điều chỉnh đối với mẫu phác thảo tượng đài được trưng bày tại hội nghị.
Các đại biểu tham quan và cho ý kiến về các chi tiết cần điều chỉnh đối với mẫu phác thảo tượng đài được trưng bày tại hội nghị.

Nhằm giáo dục, nhắc nhở thế hệ trẻ ghi nhớ và phát huy truyền thống cách mạng của thanh niên Việt Nam; sự nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng; lập thân, lập nghiệp; khẳng định vai trò xung kích của  thanh niên Hà Giang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, BCH Tỉnh đoàn đề xuất kế hoạch xây dựng Tượng đài Lý Tự Trọng. Tượng đài sẽ là nơi để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh đến tham quan, sinh hoạt và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống của đoàn, đội về tấm gương người đoàn viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tượng đài Lý Tự Trọng cao 2,5m sẽ được xây dựng tại khu vực Công viên cây xanh, thuộc phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hà Giang. Khuôn viên Tượng đài rộng 6m, dài 7m và được xây dựng bằng vật liệu đá xanh Thanh Hóa. Kinh phí xây dựng Tượng đài từ nguồn xã hội hóa và kinh phí đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham quan, đóng góp ý kiến vào mẫu phác thảo được Hội đồng tư vấn nghệ thuật xây dựng Tượng đài Lý Tự Trọng lựa chọn. Các đại biểu đóng góp ý kiến điều chỉnh một số chi tiết để giống với hình ảnh thực tế về con người anh hùng Lý Tự Trọng như: Mắt, sống mũi, miệng, vóc dáng, vị trí tay nắm, cổ, bụng, trang phục.

Sau hội nghị, BCH Tỉnh đoàn tổng hợp ý kiến trình Hội đồng tư vấn nghệ thuật xây dựng tượng đài Lý Tự Trọng xem xét để điều chỉnh lần cuối trước khi xây dựng.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Tin tức - TTXVN thực hiện chương trình "Đồng hành cùng vùng khó - Áo ấm cho em"

BHG - Ngày 20.11, Báo Tin tức - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tổ chức chương trình "Đồng hành cùng vùng khó - Áo ấm cho em", trao tặng gần 200 áo khoác ấm đồng phục cho các em học sinh trường Tiểu học B, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Ngọc Tú, Phó Tổng biên tập Báo Tin tức - TTXVN; Bùi Hồng Minh, Giám đốc đối ngoại của Công ty Suntory Pepsico; lãnh đạo Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và Thường trực UBND huyện Vị Xuyên.

21/11/2017
Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam thực hiện Chương trình "Thêm hơi ấm đến với Hà Giang"

BHG - Trong 2 ngày 18-19.11, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và các nhà hảo tâm là đối tác của Công đoàn TTXVN thực hiện chương trình "Thêm hơi ấm đến với Hà Giang" tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

20/11/2017
Miền Bắc rét đậm từ ngày 20/11

Từ đêm 18.11, miền Bắc trời chuyển rét có nơi dưới 10 độ. Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên miền Bắc nhiều nơi rét đậm.

20/11/2017
Chữ "Tâm" của người làm nhân đạo

BHG - Với truyền thống 71 năm trưởng thành và phát triển (23.11.1946 – 23.11.2017), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp sức người, sức của cho các hoạt động nhân đạo trên khắp mọi nẻo đường của Tổ Quốc. Các hoạt động của Hội đều có mục đích rõ ràng, hướng về những đối tượng yếu thế, giúp họ vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng. 

17/11/2017