Đồng Văn tăng cường công tác quản lý thị trường

20:01, 04/11/2017

BHG - Theo nhận định vào dịp cuối năm, nhất là khi tỉnh ta chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Tam giác mạch (TGM), lượng khách du lịch trong và ngoài nước lên với Đồng Văn ngày một nhiều và kéo theo nhu cầu sử dụng các loại dịch vụ, hàng hóa, thực phẩm tăng mạnh. Từ nhiều tháng nay, Đội Quản lý thị trường (QLTT) đã tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là ở khu vực biên giới, điểm du lịch, khu trung tâm các xã, thị trấn. Với mục tiêu đảm bảo cho thị trường hàng hóa phát triển ổn định, không để xảy ra tình trạng lợi dụng mùa lễ hội để gom hàng tăng giá, “chặt chém” du khách.

Cán bộ Đội QLTT huyện Đồng Văn kiểm tra cơ sở dịch vụ ăn uống Âu Việt tại tổ 3, thị trấn Đồng Văn.
Cán bộ Đội QLTT huyện Đồng Văn kiểm tra cơ sở dịch vụ ăn uống Âu Việt tại tổ 3, thị trấn Đồng Văn.

Đồng chí Dương Quốc Cường, Đội trưởng QLTT số 9 huyện Đồng Văn cho biết: Xác định công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ rất khó khăn, do huyện có địa hình rộng, với 9 xã, thị trấn giáp nước bạn Trung Quốc cùng nhiều đường mòn, lối mở qua biên giới; trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế. Để đảm bảo cho thị trường phát triển lành mạnh, an toàn, đem lại sự an tâm, hài lòng của du khách khi lên Đồng Văn mùa lễ hội. Đội QLTT huyện Đồng Văn đã chủ động phổ biến, ban hành các kế hoạch, văn bản cụ thể hóa theo chỉ đạo của tỉnh, ngành; phân cử cán bộ phụ trách các cụm xã, thị trấn thường xuyên thu thập thông tin, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hoạt động buôn lậu, vận chuyển, bán hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc, không có tem, nhãn mác. Đội đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như: Công an, Hải quan, Biên phòng, cùng chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, nhất là cư dân ở vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng buôn lậu hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, Đội đã tham mưu cho huyện thành lập đường dây nóng, xây dựng Quy chế tiếp nhận và xử lý thông tin qua đường dây nóng tố giác về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bán hàng không theo giá niêm yết hoặc các hiện tượng “chặt chém” du khách trong mùa lễ hội. Từ đầu năm đến nay, Đội trực tiếp vận động được 145 cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện thực hiện ký cam kết tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, không bán hàng kém chất lượng, bán hàng theo giá niêm yết, không kinh doanh thực phẩm bẩn hoặc quá hạn sử dụng ghi trên bao bì.

 Đội QLTT huyện Đồng Văn phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa Thể thao - Du lịch và Công an huyện xây dựng kế hoạch, tiến hành các đợt kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn để nắm bắt thông tin; qua đó tuyên truyền, nhắc nhở các chủ nhà hàng, cơ sở chế biến thức ăn đảm bảo tuyệt đối công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không mua, bán, chế biến các loại thực phẩm kém chất lượng, ướp tẩm hóa chất bảo quản độc hại có thể dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng...

Có thể nói, sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng mà nòng cốt là Đội QLTT, với các giải pháp, kế hoạch triển khai cụ thể trong kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ đem lại cho du khách trong và ngoài nước sự an tâm về giá cả, thưởng thức các món ăn mang đậm nét văn hóa truyền thống địa phương trong mùa lễ hội.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luôn quan tâm và đặt niềm tin vào đội ngũ trí thức trẻ

BHG - Năm 2014, 212 trí thức trẻ (TTT) là người địa phương, tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng được hợp đồng, phân công công tác tại các xã đặc biệt khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh theo Đề án số 07 của BTV Tỉnh ủy. Trong 3 năm thực hiện Đề án, ngân sách nhà nước đã bố trí trên 48 tỷ đồng để chi trả lương, phụ cấp cho các TTT; đã có 15 TTT được tuyển dụng trở thành cán bộ, công chức (CB-CC) ở các địa phương. Điều này khẳng định sự quan tâm và niềm tin của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã đối với đội ngũ TTT.

30/10/2017
TIN KHÔNG KHÍ LẠNH

Sáng sớm nay (30.10): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; biển động.

30/10/2017
Khai trương Văn phòng giao dịch An Cư

BHG-Sáng 29.10, tại số nhà 392, đường Nguyễn Trãi, tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Văn phòng giao dịch An Cư tổ chức lễ khai trương. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo khách hàng.

30/10/2017
Khảo sát chính sách tiền lương tại Bộ LĐTB&XH

Chiều 26/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã tới khảo sát việc thực hiện chính sách tại Bộ LĐTB&XH.

30/10/2017