Hà Giang

Ấm lòng người nghèo từ chiếc tủ quần áo miễn phí

08:39, 17/11/2017

BHG - Với hi vọng sẽ giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn ấm áp hơn trong những ngày mùa Đông rét mướt, chiếc tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo của chị Vừ Thị Hoa, giáo viên Trường THPT Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc) đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người dân trong và ngoài huyện.

Từ một tháng trở lại đây, tại tổ 4, thị trấn Mèo Vạc xuất hiện một chiếc tủ đồ miễn phí phục vụ người nghèo và học sinh. Bên trong treo rất nhiều quần áo, khăn ấm... Tuy đều là những đồ đã qua sử dụng, nhưng trông vẫn còn khá mới, tất cả đều đã được chị Vừ Thị Hoa, giáo viên Trường THPT Mèo Vạc chọn lọc, sắp xếp cẩn thận, ngăn nắp. Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, từ ngày khai trương đến nay đã hơn một tháng, tủ quần áo đã thu hút đông đảo sự chú ý của người dân, rất nhiều người nghèo sau khi biết được thông tin cũng đã tìm tới địa chỉ, mong muốn chọn được bộ quần áo ưng ý và ấm áp cho mình và người thân.

Người dân đến nhận quần áo miễn phí đông nên chị Vừ Thị Hoa phải bày ra ngoài để người dân thỏa sức lựa chọn.
Người dân đến nhận quần áo miễn phí đông nên chị Vừ Thị Hoa phải bày ra ngoài để người dân thỏa sức lựa chọn.

Vui mừng khi chọn được cho mình chiếc áo khoác và 3 bộ đồ cho các cháu ở nhà từ tủ quần áo miễn phí cho người nghèo, bà Thào Thị Mỷ, xã Tát Ngà chia sẻ:  Hôm nay ra huyện trông cháu bị ốm đang điều trị tại Bệnh viện, tranh thủ ra chợ mua ít đồ, qua đây thấy có tủ quần áo phát miễn phí, tôi chọn được mấy cái mặc vừa lắm, còn ấm nữa, bây giờ không lo lạnh nữa rồi. Mặc dù đã nhiều lần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, nhưng đây là lần bà cảm thấy vui nhất.

Chung niềm vui với bà Mỷ, ông Tráng Tà Giang, trú tại thôn Sủng Ú, xã Sủng Máng, một trong những người nghèo đến chọn quần áo, cho hay: Chiếc tủ quần áo miễn phí không chỉ có ý nghĩa lớn đối với tôi mà còn là món quà vô cùng quý giá đối với rất nhiều người dân lao động khác trên địa bàn huyện. Về đến nhà nhất định tôi sẽ chia sẻ thông tin này để nhiều người nghèo biết đến quầy hàng miễn phí ở đây, chắc chắn họ sẽ vui lắm.

Chỉ sau hơn một tháng thực hiện, chiếc tủ quần áo từ thiện cũng đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các cá nhân, gia đình đến quyên góp, ủng hộ quần áo cho người nghèo. Đặc biệt quần áo được gom từ các tỉnh, thành tập kết tại Hà Giang được nhà xe Quang Nghị chuyên chạy tuyến Hà Giang – Mèo Vạc vận chuyển miễn phí. Hiện tại, chị Hoa vẫn đang tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quên góp ủng hộ để cùng chung tay giúp đỡ được nhiều người nghèo hơn nữa.

Chị Hoa tâm sự: Mặc dù đồng lương giáo viên còn eo hẹp, nhiều khi chưa đủ để lo cho cuộc sống hàng ngày. Song ý tưởng ấp ủ bấy lâu nay là giúp đỡ, chia sẻ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn đã trở thành hiện thực. Việc làm của chị Hoa tuy nhỏ nhưng được nhiều người hưởng ứng tham gia tích cực. Qua đó, từng bước mang yêu thương và ấm áp đến cho những người dân nghèo, những số phận kém may mắn trên địa bàn vùng cao biên giới.

MINH ĐỨC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính

BHG - Những năm qua, UBND huyện Bắc Mê đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện CCHC, trọng tâm cải cách TTHC, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; triển khai thiết lập hệ thống Văn phòng điện tử liên thông cho các xã, thị trấn, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... 

17/11/2017
Đoàn thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tặng quà xã Lũng Chinh

BHG - Ngày 15.11, Đoàn thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc, UBND xã Lũng Chinh tổ chức Chương trình tặng quà "Áo ấm mùa đông" năm 2017 tại xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tại xã Lũng Chinh, Đoàn thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã trao hơn 4.800 bộ quần áo người lớn; trên 5.000 bộ quần áo trẻ em...

16/11/2017
Trao tặng nhà cho nạn nhân da cam

BHG - Ngày 15.11, Hội Nạn nhân da cam/Đioxin tỉnh cùng Công ty TNHH Sơn Lâm tổ chức ủng hộ, giúp đỡ xây dựng Nhà tình nghĩa cho ông Hoàng Văn Thám, ở thôn Chang, xã Trung Thành (Vị Xuyên).

16/11/2017
Hãy vì môi trường không khói thuốc!

BHG - Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, ước tính mỗi năm có khoảng 200.000 người lao động tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động tại nơi làm việc. Việt Nam là một trong 15 nước dẫn đầu thế giới về số người hút thuốc. Tỷ lệ hút thuốc lá cao và thói quen hút thuốc trong nhà là nguyên nhân dẫn đến việc phơi nhiễm với khói thuốc thụ động cũng khá cao. 

16/11/2017