Tập đoàn Prudential Việt Nam: Tổ chức hành trình "Gắn kết yêu thương" tại 2 huyện Yên Minh và Mèo Vạc.

16:15, 06/10/2017

BHG - Từ ngày 4.10 đến 6.10, Tập đoàn Prudential Việt Nam đã tổ chức hành trình “Gắn kết yêu thương” tại 2 huyện Yên Minh và Mèo Vạc. Tham dự chương trình có đại diện Tập đoàn Prudential Việt Nam, đại diện Văn phòng Prudential tại Hà Giang; Văn phòng Plan Hà Giang, lãnh đạo UBND huyện 2 huyện, chính quyền địa phương, các tình nguyện viên; cùng đông đảo giáo viên, học sinh và bà con nhân dân.

Đoàn thăm và tặng quà cho điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc).
Đoàn thăm và tặng quà cho điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc).

Từ năm 2015 đến nay, tỉnh ta đã được Tập đoàn prudential Việt Nam đầu tư xây dựng 3 điểm trường mới với tổng vốn đầu tư gần 4 tỷ đồng, gồm các điểm trường: Mầm non thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn và điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc); điểm trường tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài (Yên Minh); các công trình được sự điều phối và thực hiện của tổ chức Plan International Việt Nam. Sau khi hoàn thành và đi vào sử dụng, năm học 2017-2018, tại 3 điểm trường đang có gần 140 học sinh được hưởng lợi trực tiếp từ các công trình; chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên.

Các tình nguyện viên làm đồ chơi ngoài trời tại điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài (Yên Minh).
Các tình nguyện viên làm đồ chơi ngoài trời tại điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài (Yên Minh).

Trong hành trình “Gắn kết yêu thương”, đại diện Tập đoàn Prudential cùng các tình nguyện viên hiện đang là nhân viên, tư vấn viên của Prudential đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại 3 điểm trường như: làm đồ chơi ngoài trời, trồng cây xanh, tặng sách, trang trí phòng học, khuôn viên điểm trường, làm đồ dùng học tập; tổ chức các hoạt động mang tính gắn kết như: làm đèn ông sao, vui Tết Trung thu… Cùng với đó, đoàn đã tặng cho mỗi điểm trường 1 tivi màn hình phẳng 49 inh, đầu DVD, thiết bị thu tín hiệu; cùng nhiều quần áo, giầy dép, bánh kẹo… trị giá hơn 40 triệu đồng/1 điểm trường.

Hành trình “Gắn kết yêu thương” là chuỗi hoạt động nằm trong Chương trình “Cùng Xây Tương Lai” được Tập đoàn Prudential thực hiện xây dựng 28 điểm trường mầm non và tiểu học tại các tỉnh thành trên cả nước; tổng nguồn vốn tài trợ của Chương trình lên đến 33,6 tỷ đồng. Thông qua hành trình “Gắn kết yêu thương” tại 2 huyện Yên Minh và Mèo Vạc thể hiện sự quan tâm, gần gũi với thầy và trò tại mỗi điểm trường. Qua đó, tiếp thêm động lực, động viên các em cố gắng hơn trong học tập và rèn luyện.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyện nhỏ mà không nhỏ

BHG - Với yêu cầu đơn giản, tiết kiệm và ý nghĩa, nhưng để tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh thật hoành tráng, ấn tượng, không kém các trường bạn, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang đã phô trương trang trí, chuẩn bị cầu kỳ, tốn kém. Nhiều trường "khoán" cho mỗi em học sinh phải nộp một chiếc đèn Ông sao khiến cho thị trường tăng giá đột biến. 

06/10/2017
Phụ nữ Hà Giang thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

BHG - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27.4.2007 của Bộ chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được nâng lên.

06/10/2017
Hiệu quả từ chủ trương nhất thể hóa các chức danh cán bộ ở Vị Xuyên

BHG - Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về "tinh giản tổ chức, bộ máy gắn với tiếp tục phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, phương thức hoạt động của các tổ chức; thực hiện kiêm nhiệm một số chức danh và tinh giản biên chế trong toàn hệ thống chính trị..."

06/10/2017
Hoàng Su Phì chú trọng xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế

BHG - Việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã (BTCQGVYTX) là một trong những mục tiêu quan trọng mà huyện Hoàng Su Phì đang nỗ lực thực hiện, nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân. Tính đến tháng 6.2017, toàn huyện đã có 20/25 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn BTCQGVYTX giai đoạn 2011-2020 và phấn đấu sẽ có thêm 4 xã đạt chuẩn trong năm 2017.

06/10/2017