Hà Giang

Chuyện nhỏ mà không nhỏ

08:10, 06/10/2017

BHG - Với yêu cầu đơn giản, tiết kiệm và ý nghĩa, nhưng để tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh thật hoành tráng, ấn tượng, không kém các trường bạn, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang đã phô trương trang trí, chuẩn bị cầu kỳ, tốn kém. Nhiều trường “khoán” cho mỗi em học sinh phải nộp một chiếc đèn Ông sao khiến cho thị trường tăng giá đột biến. Những chiếc đèn có giá chỉ từ 30 – 50 nghìn đồng đã được người bán đẩy lên gấp đôi, gấp ba. 

Đèn trung thu được trang trí một cách lãng phí tại một trường học  trên địa bàn thành phố Hà Giang.
Đèn trung thu được trang trí một cách lãng phí tại một trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Một chiếc đèn Trung thu không có giá trị quá lớn về kinh tế, nhưng gây lãng phí, tạo dư luận xã hội không tốt và sự không hài lòng từ phía gia đình các em học sinh thì không phải chuyện nhỏ. Thiết nghĩ, thay vì tổ chức hoành tráng, các trường nên quan tâm đến hoạt động vui chơi, bổ ích để các em có mùa Trung thu vui tươi, góp phần giáo dục những giá trị đạo đức, truyền thống và tâm hồn cho trẻ.

Bài, ảnh: BL


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ chủ trương nhất thể hóa các chức danh cán bộ ở Vị Xuyên

BHG - Cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về "tinh giản tổ chức, bộ máy gắn với tiếp tục phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, phương thức hoạt động của các tổ chức; thực hiện kiêm nhiệm một số chức danh và tinh giản biên chế trong toàn hệ thống chính trị..."

06/10/2017
Hoàng Su Phì chú trọng xây dựng xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế

BHG - Việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã (BTCQGVYTX) là một trong những mục tiêu quan trọng mà huyện Hoàng Su Phì đang nỗ lực thực hiện, nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân. Tính đến tháng 6.2017, toàn huyện đã có 20/25 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn BTCQGVYTX giai đoạn 2011-2020 và phấn đấu sẽ có thêm 4 xã đạt chuẩn trong năm 2017.

06/10/2017
Phụ nữ Hà Giang thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

BHG - Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27.4.2007 của Bộ chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", nhận thức của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được nâng lên.

06/10/2017
Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân

BHG - Cháy, nổ luôn là mối hiểm hoạ khôn lường, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và làm thiệt hại lớn đến tính mạng, tài sản của Nhà nước, của nhân dân. Chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu ý thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là "bà Hỏa" có thể "ghé thăm". Vì vậy, công tác PCCC không thể chỉ giao phó cho cơ quan chức năng, đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội. 

05/10/2017