3 người ở Thượng Sơn (Vị Xuyên) tử vong, nghi do ngộ độc thực phẩm

08:53, 04/10/2017

BHG – Đến thời điểm 13giờ ngày 3.10 trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có 3 người tử vong, và tính đến thời điểm này đã có 37 người phải nhập viện cứu chữa.

Được biết, ngày 2.10, tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn có đám ăn hỏi, mọi người trong thôn đến chung vui từ 7 giờ sáng đến 14 giờ chiều cùng ngày. Sau khi dời đám về nhà, ông Vừ Seo Sử, Lý Seo Hòa có biểu hiện đau bụng dữ dội và tử vong tại nhà, ông Kháng Minh Pao cũng có biểu hiện đau bụng dữ dội được người nhà khẩn trương đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cấp cứu. Nhưng đến 13 giờ, ngày 3.10 thì tử vong tại viện.

Đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên thăm hỏi sức khỏe những đối tượng cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên
Đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên thăm hỏi sức khỏe những đối tượng cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên

Đến thời điểm này, tại bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên đã có 37 người (dự đám ăn hỏi) nhập viện, đang được các y, bác sỹ tiến hành cấp cứu.

Nguyên nhân gây tử vong và những người nhập viện đang được điều tra, nhưng qua sự việc và hiện tượng như trên, ban đầu cơ quan chuyên môn nghi những người này bị ngộ độc thực phẩm tại đám ăn hỏi ở thôn Lùng Vùi.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh quan tâm, chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

BHG - Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) người cao tuổi (NCT) luôn được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở coi trọng, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đảm bảo an sinh xã hội.

30/09/2017
Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017

BHG - Ngày 28.9, tại Trung tâm VHTT&DL huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện lần thứ nhất năm 2017. 

29/09/2017
Khai giảng khóa bỗi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí

BHG - Ngày 29.9, tại thành phố Thái Nguyên, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai giảng Khóa bồi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí. 

29/09/2017
Các giải pháp quản lý, xử lý rác thải đô thị để bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng

BHG- Tình trạng xả thải bừa bãi, ý thức chưa cao của một số công dân, dẫn đến việc rác xuất hiện nhiều trên phố, đường đi hoặc bất kì nơi nào; Hình thức thu gom chưa thật triệt để. Mặc dù đã có xe thu gom rác theo giờ, tuy nhiên người dân không chỉ tập trung mang rác ra đổ tại thời điểm thu gom mà còn đổ trước hoặc sau khi xe rác đi thu gom, làm chất đống những túi rác xung quanh khu vực dân cư sinh  sống. Điều này càng làm mất vệ sinh, rỉ rác, mùi ôi thối gây ô nhiễm môi trường ngay tại khu vực đông dân cư.

28/09/2017