Trung tâm Y tế huyện Xín Mần: Truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết tại trường học

15:14, 20/09/2017

BHG - Ngày 20.9. Phòng Truyền thông (Trung tâm Y tế huyện Xín Mần) phối hợp với trường Phổ thông Trung học huyện Xín Mần tổ chức truyền thông cho giáo viên và hơn 600 học sinh của trường về sự nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng ngừa sốt xuất huyết.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Đông đảo học sinh được cung cấp các thông tin về cách phòng, chống sốt xuất huyết

Tại buổi tuyền thông các em học sinh được cung cấp các nội dung về nguyên nhân, khái niệm, đường lây truyền, triệu chứng, cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tình hình dịch bệnh tại địa phương và trong tỉnh, biến chứng nguy hiểm của sốt xuất huyết với con người. Qua buổi truyền thông giúp các em hiểu vì sức khỏe của mỗi gia đình và cộng đồng hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết” và chủ động hơn trong việc phòng chống sốt xuất huyết góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

                                                                                                                  Lèng Chỉn Út


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sẽ có thêm nhiều trường học được đầu tư công trình vệ sinh hiện đại

BHG - "Các thầy, cô giáo, các em học sinh vừa bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, thành tích trong sự nghiệp trồng người nơi biên cương Tổ quốc ngày càng được khẳng định...

20/09/2017
Thị trấn Vĩnh Tuy, sau 2 năm được công nhận Đô thị loại V vẫn... thiếu nước sạch sinh hoạt và chưa có bãi thu gom, xử lý chất thải (!)

BHG - Ngày 7.8.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định Số 1445/QĐ – UBND, công nhận thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) là đô thị loại V. Sau hơn 2 năm công nhận, thị trấn này vẫn chưa có nơi cung cấp nước sạch, chưa có bãi thu gom, xử lý chất thải và chưa có sân chơi thể thao.

20/09/2017
Khi thợ cắt tóc làm... tuyên truyền viên

BHG - Vài năm trở lại đây, quán cắt tóc của chàng thanh niên Hoàng Trung Huế (sinh năm 1984) đã trở nên quen thuộc với đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Hình ảnh chàng thanh niên vừa nhanh tay cắt tóc cho khách vừa tranh thủ tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS đã trở thành "đặc sản" mà không một quán cắt tóc nào trên địa bàn có được.

19/09/2017
Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ tặng quà tại xã Du Già (Yên Minh)

BHG - Ngày 19.9, Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ (Hà Nội) đã đi thăm, tặng quà các hộ dân và học sinh xóm Lũng Xùa, thôn Ngài Sảng B, xã Du Già (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo trường Mầm non, Tiểu học xã Du Già.

19/09/2017