Kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu

09:30, 26/09/2017

BHG - Thực hiện Quyết định số 931/QĐ - SYT của Sở Y tế Hà Giang, về việc kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), ngày 25.9, Đoàn kiểm tra VSATTP thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP làm trưởng đoàn cùng các thành viên gồm đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, Cảnh sát môi trường, Quản lý thị trường, Trung tâm Y tế và MTTQ thành phố… đã tiến hành kiểm tra một số cơ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu năm 2017.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh Đức Lan, tổ 5, phường Nguyễn Trãi (TPHG).
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh Đức Lan, tổ 5, phường Nguyễn Trãi (TPHG).

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các tổ chức, cá nhân cung cấp, phân phối hàng hóa thực phẩm chế biến, kinh doanh các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn thành phố như bánh, kẹo, nước giải khát… nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử  lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm; đồng thời đoàn công tác đã kết hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho các đối tượng tham gia sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm thực hiện theo quy định của pháp luật. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh đều có ý thức chấp hành nghiêm quy định về VSATTP; các cơ sở đều có Giấy khám sức khỏe, Giấy xác nhận tập huấn kiến thức ATTP; nguyên liệu sử dụng chế biến có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ nhãn mác, xuất xứ và thời hạn sử dụng; chưa phát hiện trường hợp sai phạm nào trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: T.Thủy – N.Phương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG - Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... 

26/09/2017
Những con số ấn tượng của nhiệm kỳ 2012 – 2017

1 - Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã kết nạp được 42.160 đoàn viên mới, đồng thời giới thiệu được 16.275 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 6.138 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 

26/09/2017
Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thành "điểm tựa" cho sức trẻ vươn lên

BHG- Là một trong những địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhất cả nước, vì thế công tác Đoàn ở Hà Giang không tránh khỏi những thiệt thòi so với các địa phương khác. Nhưng với ý chí vượt lên khó khăn, nhiệm kỳ 2012 – 2017, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, của T.Ư Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh ta phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

26/09/2017
Người lao động cần cân nhắc trước khi lựa chọn thanh toán BHXH một lần hay hưởng lương hưu hàng tháng

BHG- Thời gian gần đây, tình trạng người lao động (NLĐ) đề nghị nhận BHXH một lần tiếp tục gia tăng. Điều này, đồng nghĩa với việc số lao động khi về già không có lương hưu đang tăng lên, ảnh hưởng đến mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội lâu dài cho NLĐ.

26/09/2017