Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ tặng quà tại xã Du Già (Yên Minh)

16:46, 19/09/2017

BHG - Ngày 19.9, Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ (Hà Nội) đã đi thăm, tặng quà các hộ dân và học sinh xóm Lũng Xùa, thôn Ngài Sảng B, xã Du Già (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo trường Mầm non, Tiểu học xã Du Già.

Đoàn từ thiện trao quà cho các hộ dân xóm Lũng Xùa
Đoàn từ thiện trao quà cho các hộ dân xóm Lũng Xùa

Xóm Lũng Xùa có 34 hộ dân, 100% là dân tộc Mông và là hộ nghèo, cận nghèo. Điểm trường Mầm non, Tiểu học của xóm có 40 học sinh, đây là điểm vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của xã Du Già. Trong chuyến thăm, tặng quà lần này, Đoàn từ thiện đã tặng gần 40 suất quà cho các hộ dân và giáo viên tại điểm trường Lũng Xùa, hơn 20 bộ đồ dùng học tập và 40 áo cho các cháu học sinh điểm trường Mầm non và Tiểu học của xóm. Những phần quà tuy không lớn nhưng rất thiết thực và ý nghĩa với người dân và học sinh nơi đây.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình, quan tâm đào tạo và sử dụng nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số

BHG - Với mục tiêu từng bước chuẩn hóa cán bộ về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị nhằm thực hiện thành công mục tiêu phát triển KT- XH và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện

19/09/2017
Bắc Quang, hiện đại hóa nền hành chính

BHG - Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bắc Quang đã và đang xây dựng một nền hành chính hiện đại. Điều này không chỉ nhằm mục tiêu hoạt động hiệu lực, hiệu quả mà còn từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

19/09/2017
Khi thợ cắt tóc làm... tuyên truyền viên

BHG - Vài năm trở lại đây, quán cắt tóc của chàng thanh niên Hoàng Trung Huế (sinh năm 1984) đã trở nên quen thuộc với đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân xã Việt Lâm (Vị Xuyên). Hình ảnh chàng thanh niên vừa nhanh tay cắt tóc cho khách vừa tranh thủ tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS đã trở thành "đặc sản" mà không một quán cắt tóc nào trên địa bàn có được.

19/09/2017
Mắc bệnh bạch cầu cấp, bé gái 7 tuổi cần lắm những tấm lòng nhân ái

BHG - Những ngày gần đây, trong căn nhà gỗ tạm bợ được bưng bằng tre liếp, anh Vàng Dỉ Năm (30 tuổi, dân tộc Nùng), trú tại Đội 3, thôn Khuổi Lác, xã Trung Thành (Vị Xuyên) và vợ mình liên tục thay nhau bế đứa con gái 7 tuổi trên tay vì cháu đang hứng chịu những cơn đau hành hạ do bệnh bạch cầu cấp. Mỗi khi đau quá, cháu chị biết khóc gào lên thảm thiết, nhưng đau đớn hơn là sự bế tắc của cha mẹ bé khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không đủ tiền để chữa bệnh cho con.

18/09/2017