Tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên khu vực các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn

14:35, 24/08/2017

Hiện nay, mây đối lưu gây mưa đang tiếp tục duy trì trên khu vực tỉnh Lạng Sơn, lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 8 đến 10 giờ) ở một số nơi như: Mẫu Sơn 68mm, Lạng Sơn 40mm, Đình Lập 25mm . Hiện đang tồn tại vùng mây đối lưu gây mưa trên khu vực phía bắc của tỉnh Hà Giang, Cao Bằng và có xu hướng di chuyển về phía nam. Dự báo trong 6h tới ở các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn sẽ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa trong khoảng 50-80mm.

Cảnh báo: Trong 6 giờ tới, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét đặc biệt cao có khả năng xảy ra ở các huyệnĐồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh (thuộc tỉnh Hà Giang); Bảo Lạc, Hà Quảng, Thông Nông, Trà Lĩnh, Trùng Khánh (thuộc tỉnh Cao Bằng); Tràng Định, Văn Lãng, Bình Giang (thuộc tỉnh Lạng Sơn).

Tin phát lúc: 10h20’

 Theo Trung Tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thức ăn đường phố và bài toán an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG- Thức ăn đường phố (TAĐP) và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tuy không phải là vấn đề mới nhưng đang đặt ra bài toán nan giải đối với các ngành chức năng và toàn xã hội trong việc tìm cách giải quyết triệt để vấn đề này.

24/08/2017
Cần xử lý triệt để tình trạng xả thải trực tiếp ra môi trường tại các điểm mỏ ở Ngọc Minh

BHG- Xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) là nơi đầu nguồn dòng suối Sảo, hiện có tới 7 điểm mỏ khai thác Man-gan đang "đóng chân" trên địa bàn. Dòng suối này trước đây cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho hàng nghìn hộ dân sống dọc theo dòng chảy qua địa phận xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên) và xã Kim Ngọc (Bắc Quang); nhưng từ khi các điểm mỏ đi vào khai thác, dòng suối Sảo trong xanh biến thành dòng suối đục ngầu khi hàng ngày phải hứng chịu hàng trăm tấn nước, bùn thải đổ ra từ các điểm mỏ. 

24/08/2017
Đoàn viên thanh niên xã Thu Tà: Khắc phục hậu quả mưa lũ

BHG- Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn xã Thu Tà (Xín Mần) đã diễn ra mưa bão kéo dài trên diện rộng, gây ách tắc giao thông, thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của nhân dân đặc biệt nhiều tuyến đường đã bị vùi lấp do sạt lở gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dân đi lại. 

23/08/2017
Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm tại huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 23.8, tại trụ sở UBND thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên), Phòng Lao động, TB - XH huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên và người lao động trên địa bàn thị trấn Việt Lâm và xã Trung Thành.

23/08/2017