Hà Giang

Mưa, lũ tiếp tục gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

11:08, 25/08/2017

BHG- Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ ngày 23.8 đến nay, trên địa bàn nhiều huyện, thành phố của tỉnh đã xảy ra mưa to đến rất to khiến nước lũ dâng nhanh, gây thiệt hại về tính mạng, tài sản, hoa màu của nhân dân.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có một người bị nước lũ cuốn trôi, nạn nhân là chị Giàng Thị Ná, sinh năm 1977, trú thôn Nà Khà, xã Linh Hồ. Tại địa bàn các xã Yên Định, Minh Ngọc (Bắc Mê) có 7 ngôi nhà phải di rời do nước suối dâng cao; 4 ngôi nhà tại xã Ngọc Đường, Phương Thiện (thành phố Hà Giang) phải di rời do sạt, lở đất; 3 nhà trình tường xã Ma Lé (Đồng Văn) bị đổ tường; 8 ngôi nhà tại huyện Xín Mần, Đồng Văn bị tốc mái từ 10-70%. Mưa lớn cũng gây ngập úng trên 214 ha hoa màu của người dân thành phố Hà Giang, huyện Bắc Mê, Vị Xuyên và Yên Minh; cuốn trôi 3 con trâu của người dân Tùng Bá (Vị Xuyên); gây tốc mái, sạt lở, vùi lấp nhiều điểm trường, trụ sở làm việc và đường giao thông trên địa bàn các huyện Xín Mần, Yên Minh, Đồng Văn, Hoàng Su Phì... tổng giá trị thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Lãnh đạo các huyện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị mất tích, huy động lực lượng tập trung tìm kiếm; kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo các lực lượng tại chỗ như dân quân, bộ đội, ban ngành đoàn thể giúp các hộ gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở, bị tốc mái, ngập nước, hư hỏng nhà cửa khắc phục hậu quả, di chuyển đến nơi an toàn; sửa chữa các điểm trường bị ảnh hưởng để kịp thời bước vào năm học mới; huy động máy móc xử lý các điểm sạt, lở gây ách tắc giao thông, cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động triển khai tới các xã, phường thị trấn, thông báo, cảnh báo cho nhân dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng. Tiếp tục tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để nắm bắt diễn biến thời tiết, xử lý thông tin kịp thời, khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm "4 tại chỗ".

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngập úng cục bộ, sạt lở đất trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trong các ngày từ 23 -25.8, trên địa bàn TPHG xảy ra mưa lớn kéo dài làm ngập úng cục bộ tuyến đường Sơn Hà, Đoàn Kết, xã Ngọc Đường

25/08/2017
Bộ đội Biên phòng Hà Giang: Triển khai các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6

BHG- Trong 2 ngày 23 và 24.8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, gây mưa lớn, gió lốc trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tại các xã biên giới của tỉnh, mưa lốc gây thiệt hại về nhà cửa, chuồng trại và cây trồng của nhân dân địa phương.

25/08/2017
Thức ăn đường phố và bài toán an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG- Thức ăn đường phố (TAĐP) và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tuy không phải là vấn đề mới nhưng đang đặt ra bài toán nan giải đối với các ngành chức năng và toàn xã hội trong việc tìm cách giải quyết triệt để vấn đề này.

24/08/2017
Trên quê hương Cách mạng Trọng Con

BHG - Trong không khí hân hoan kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, đến với di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia Tiểu khu Trọng Con tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, chúng tôi cảm nhận rõ sự "thay da, đổi thịt" của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. 

24/08/2017