Lãnh đạo thành phố Hà Giang kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão

09:10, 26/08/2017

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, trong những ngày qua trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có mưa lớn kéo dài, nên một số khu vực bị ngập úng và sạt lở. Trước tình hình đó, chiều ngày 25.8, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã trực tiếp đi kiểm tra các khu vực bị ảnh hưởng và chỉ đạo công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra tại tổ 17, phường Trần Phú)
Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tại tổ 17, phường Trần Phú.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố, tính đến thời điểm 17 giờ 25.8 trên địa bàn không có thiệt hại về người và nhà ở. Một số khu vực dân cư ở phường Trần Phú, phường Nguyễn Trãi xảy ra ngập úng cục bộ với độ sâu từ 30 – 40cm. Sạt lở tuyến đường đi xã Tùng Bá thuộc thôn Bản Cưởm 1 gây tắc đường. Bờ Tây sông Lô tại thôn cầu Mè, xã Phương Thiện bị lở khoảng 70m. Tổng diện tích lúa và rau màu bị ngập úng là hơn 10 ha. Qua kiểm tra thực tế tại những khu vực bị ảnh hưởng, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các xã, phường huy động lực lượng tại chỗ khắc phục ngay hậu quả, chủ động phương án và máy móc thiết bị để giải tỏa các tuyến đường bị ách tắc. Yêu cầu các xã, phường thông báo cho các hộ dân trên địa bàn nắm tình hình và chủ động phòng tránh, di dời khi cần thiết, trong đó chỉ đạo và di dời khẩn cấp 5 hộ dân tại thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện ra khỏi vùng nguy hiểm; yêu cầu phường Trần Phú cho lực lượng chuyển trang thiết bị đến nơi an toàn đối với Nhà văn hóa tổ 17 vì móng nhà đã bị sụp lún có nguy cơ trôi xuống sông bất cứ lúc nào; phường Nguyễn Trãi có biện pháp khắc phục ngay bờ kè tại tổ 17, Khu du lịch sinh thái Bồng Lai. Cùng với đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường cần tiếp tục túc trực, kiểm tra, kịp thời nắm bắt tình hình và thông tin để chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh có thể xảy ra./.

Tin, ảnh: Bàng Cường – Huyền Trang (Trung tâm VH,TT&DL TPHG )


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang chủ động đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6

BHG - Từ ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, đêm 23 đến ngày 25.8, trên địa bàn huyện Bắc Quang có mưa nhỏ và vừa, kèm theo gió lốc đã gây thiệt hại về nhà ở, trường học, cây trồng, hoa màu của nhân dân.

26/08/2017
Đồn Biên phòng Lũng Cú: Khắc phục hậu quả mưa bão

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, gây mưa lớn kéo dài làm sạt lở  khoảng 500 m3 đất đá tại một điểm thuộc thôn Sán Trồ trên tuyến đường từ thị trấn huyện Đồng Văn vào Cột cờ Lũng Cú khiến các phương tiện không thể lưu thông.

25/08/2017
Những lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong mùa mưa lũ

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xuất hiện mưa rào và giông; gây ảnh hưởng lớn trong đời sống và sinh hoạt của người dân. Tại các vùng mưa lũ, nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải,... theo dòng nước tràn ra gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Những dịch bệnh phổ biến trong mùa mưa lũ như: Sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa như: Tả, lị, thương hàn, tiêu chảy, bệnh nước ăn chân, cảm cúm, đau mắt đỏ... Để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng,  tránh một số bệnh gặp trong mùa mưa lũ, người dân cần lưu ý một số nội dung sau:

25/08/2017
Bắc Mê: 200 ha diện tích lúa, ngô bị ngập do mưa lũ

BHG- Chiều và tối ngày 24.8, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 6, trên địa bàn huyện Bắc Mê có mưa to tập trung ở xã Yên Định và xã Minh Ngọc, cộng với lượng mưa từ đầu nguồn xã Tùng Bá, huyện Vi Xuyên đổ về quá lớn nên các thôn có diện tích lúa, ngô dọc suối Ma đều bị ngập hoàn toàn trong nước, gồm: thôn Bản Bó, Nà Han, Nà Khuổng (xã Yên Định), Nà Cau, Nà Thàng, Nà Sài, Kim Thạch (xã Minh Ngoc). 

25/08/2017