Khánh thành và bàn giao Lớp học mầm non thôn Cán Hồ, xã Thái An

08:53, 20/08/2017

BHG – Sáng 18.8, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 và các nhà hảo tâm Hà Nội đã khánh thành và bàn giao Lớp học mầm non thôn Cán Hồ, xã Thái An, huyện Quản Bạ.

Thôn Cán Hồ, có 96 hộ với gần 500 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, trong đó có hơn 80 hộ thuộc diện hộ nghèo. Tuy vậy, hằng năm, tỷ lệ trẻ em đến trường vẫn đạt 98% trở lên. Do điều kiện địa phương còn khó khăn, nên nhiều năm qua các cháu nơi đây hằng ngày vẫn phải sum vầy trong những phòng học tạm bợ "chưa mưa đã dột, chưa nắng đã xiên".

Thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của các cháu học sinh nơi đây, ngay từ đầu năm, ông Trần Văn Can, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 đã chủ trương cùng các nhà hảo tâm xây tặng điểm trường nơi vùng cao biên giới

Đầu tháng 5.2017, khi các cháu đang chuẩn bị kết thúc năm học, cũng là lúc đoàn cán bộ Công ty về khảo sát, thiết kế và thống nhất phương án xây dựng. Sau hơn 3 tháng thi công, Trường Mầm non Cán Hồ, diện tích 152m2, 3 phòng học, nhà bếp, sân chơi, tiện ích, chắc chắn, đồng bộ với đầy đủ tiện nghi (tổng trị giá hơn 800 triệu đồng) trên khuôn viên 300m2 đã hoàn thành và bàn giao đúng vào dịp tựu trường năm học mới 2017-2018.

Cô giáo Cẩu Thị Nguyệt, Phân Trường trưởng đã không giấu nổi niềm xúc động: "Trước đây, mỗi khi trời đổ mưa xuống, hoặc những ngày mù sương, nền nhà ẩm ướt, nhất là mùa đông vùng cao, những ngày như thế lạnh thấu da, cắt thịt, thương các cháu lắm. Thế là kể từ hôm nay, các cháu sẽ không còn phải chịu cảnh đội mưa trong lớp mỗi khi đến trường và chúng tôi cũng yên tâm hơn".

Chứng kiến niềm vui, niềm xúc động của cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh bên ngôi trường mới mà chúng tôi vui lây. Chia tay các em, chia tay Cán Hồ chúng tôi ước mong ngôi trường mới không đơn thuần chỉ là cơ sở vật chất mới mà còn là nơi nuôi dưỡng, ươm mầm cho tương lai của vùng biên phía Bắc của Tổ quốc.

HỮU KHIẾT (Báo Quân đội nhân dân)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm quy hoạch điểm dừng, đỗ xe khu vực Công viên Cây xanh

BHG - Dù có các loại biển cấm phương tiện dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè và trong Công viên Cây xanh; nhưng sáng 9.8, khu vực này vẫn có rất nhiều ô-tô, xe máy dừng đỗ trái phép, ngay bên cạnh biển cấm. Điều này đặt ra cho UBND thành phố Hà Giang vấn đề cần quy hoạch, sắp lại địa điểm dừng, đỗ xe khu vực xung quanh Công viên Cây xanh.

18/08/2017
Phương pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi

BHG - Bệnh truyền nhiễm là bệnh lây lan từ con vật này sang con vật khác trong quần thể động vật thụ cảm thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với mầm bệnh. 

18/08/2017
Công an Mèo Vạc trao trả tài sản bị mất cho du khách nước ngoài

BHG - Ngày 16.8, Công an huyện Mèo Vạc đã trao trả lại các giấy tờ tùy thân và tài sản có giá trị cho ông Thiry Paul Schaeffer (quốc tịch Thụy Sỹ). 

17/08/2017
Không chủ quan với trượt lở đất, đá sau khi mưa tạnh

BHG - Đêm qua và ngày hôm nay 17.8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên đến 5000m nên trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to diện rộng, lượng mưa từ 19h ngày 16 đến 13h ngày 17.8 trên các khu vực trong tỉnh phổ biến từ 30-90mm. Riêng thành phố Hà Giang 92,0mm.

17/08/2017