73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu làm 3 km đường giao thông

09:13, 08/08/2017

BHG - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự hỗ trợ 415 tấn xi măng của Nhà nước, 73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động làm 3 km đường giao thông nông thôn. Được biết, để triển khai thực hiện việc làm đường đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra, xã Sà Phìn cùng với thôn Sán Sì Tủng đã tổ chức họp dân, bàn giải pháp tổ chức thực hiện đảm bảo sự đồng thuận, công bằng. Theo đó, ngoài số xi măng được Nhà nước hỗ trợ, người dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp tiền thuê máy nghiền đá để làm vật liệu; mỗi hộ dân cắt cử một người đóng góp ngày công làm đường; đối với những hộ không có nhân lực tham gia làm đường phải thuê người khác làm. Trong quá trình làm đường sẽ phân theo tổ, làm từng đoạn một theo hình thức cuốn chiếu…

Với sự đồng thuận, nhất trí cao của người dân, đến nay tuyến đường bê tông từ ngã ba thôn Lũng Thầu vào thôn Sán Sì Tủng với chiều rộng mặt đường là 3m, dày 15cm đã hoàn thành được gần 2 km. Hiện tại, người dân đang tranh thủ thời tiết có mưa (tận dụng nguồn nước trời) để đẩy nhanh tiến độ làm đường. Dự kiến đến cuối tháng 8.2017 sẽ làm song hơn1km đường còn lại.

-	Người dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) đóng góp ngày công, vật liệu làm đường giao thông nông thôn.
Người dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) đóng góp ngày công, vật liệu làm đường giao thông nông thôn.

                                                      Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Thành phố thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại sau vụ nổ Kho Quân khí Công an tỉnh

BHG - Sáng 6.8, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố cùng lãnh đạo thành phố Hà Giang đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại sau vụ nổ Kho Quân khí Công an tỉnh tại Tổ 1, phường Minh Khai.

06/08/2017
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác khắc phục vụ nổ Kho Quân khí và thăm hỏi, động viên một số gia đình bị ảnh hưởng

BHG - Sáng 6.8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến kiểm tra công tác khắc phục vụ nổ Kho Quân khí của Công an tỉnh và thăm hỏi, động viên một số gia đình bị ảnh hưởng. 

06/08/2017
Cha mẹ hãy là bức "Bình phong" an toàn cho trẻ

BHG - Trên địa bàn tỉnh ta, từ năm 2016 đến tháng 3.2017, xảy ra 24 vụ xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em/27 đối tượng, với 24 trẻ em bị xâm hại, một số vụ đặc biệt nghiêm trọng khi các em bị xâm hại tập thể, xâm hại khi các em còn qúa nhỏ và dù ở mức độ nào thì hệ lụy mà nó mang lại đối với chấn thương về tâm lý của trẻ là vô cùng to lớn.

04/08/2017
Mèo Vạc: Cấp phát gạo cho các hộ tham gia bảo vệ rừng

BHG - Thực hiện Quyết định của Chính phủ về hỗ trợ gạo cho công tác bảo vệ và phát triển rừng tại 6 huyện nghèo tỉnh Hà Giang năm 2017, huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận và triển khai cấp phát gần 400 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ tham gia bảo vệ rừng tại địa bàn theo quy định.  

04/08/2017