Yên Minh: Ách tắc giao thông 2 xã Mậu Long, Ngọc Long do mưa lớn kéo dài

15:15, 07/07/2017

BHG- Do đợt mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua trên địa bàn các xã Ngọc Long, Mậu Long của huyện Yên Minh đã xảy ra ra tình trạng sạt lở đất ở một số tuyến đường, vùi lấp kênh mương thủy lợi, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân.

Điểm sạt lở tại thôn Lũng Màng, xã Mậu Long ảnh hướng đến việc đi lại của bà con nhân dân. Ảnh: CTV
Điểm sạt lở tại thôn Lũng Màng, xã Mậu Long ảnh hướng đến việc đi lại của bà con nhân dân. Ảnh: CTV

Ngày 3.7, tại khu vực dốc Kèm Ngang, thôn Bản Án, xã Ngọc Long xảy ra sạt lở, hàng chục mét khối đất đá đổ xuống mặt đường khiến giao thông bị ách tắc; tại thôn Bản Rắn cũng xảy ra 2 điểm sạt lở. Tại thôn Lũng Màng, xã Mậu Long xảy ra 1 điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông chiều từ xã Mậu Long ra thị trấn Yên Minh và từ Mậu Long đi xã Ngọc Long. Đến ngày 5.7, tiếp tục có thêm nhiều điểm sạt lở tại các thôn Phiêng Kiền, Tà Muồng xã Ngọc Long. Gió lốc làm sập đổ hoàn toàn 1 ngôi nhà thuộc thôn Tồng Ngào Mông, sập tường 4 ngôi nhà thuộc thôn Pản Xa và Pác Ngoa xã Ngọc Long. Mưa lớn kéo dài gây ra tình trạng ngập úng tại trung tâm xã Ngọc Long, ảnh hưởng đến diện tích lúa chưa thu hoạch và rau màu các loại, tổng diện tích bị thiệt hại khoảng 4ha. Tình trạng sạt lở đã khiến giao thông tại 2 xã bị ách tắc, ảnh hướng lớn đến việc giao thương, buôn bán của nhân dân; nhiều đoạn kênh mương dẫn nước sản xuất bị vùi lấp hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người.

UBND huyện Yên Minh và chính quyền địa phương đã nhanh chóng huy động các lực lượng tại chỗ để khắc phục sự cố, sử dụng máy cuốc để giải phóng đất đá, dọn đường, tạo lối đi. Đến nay, công tác khắc phục vẫn tiếp tục được tiến hành, về cơ bản giao thông đã được nối lại.

Tình hình thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các địa phương cần đề phòng nguy cơ sạt lở đất do mưa lâu ngày khiến đất bị ngấm nước, dễ trôi sạt. Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình thời tiết, có các biện pháp ứng phó với mưa lũ, tìm kiếm cứu nạn; đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân phòng tránh sạt lở, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao người dân thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) thiếu nước sinh hoạt?

BHG- Nói đến huyện Bắc Mê chắc không ai nghĩ, người dân sống bên cạnh dòng sông Gâm lại có thể thiếu nước sinh hoạt được? Tuy nhiên thực tế hiện nay, hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây lại đang gặp phải nghịch lý này. 

29/06/2017
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng

BHG- Ngày 3.7.2017, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư gửi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.2047 - 27.72017). Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung thư của Chủ tịch UBND tỉnh.

06/07/2017
Phát huy quyền làm chủ và bình đẳng giới

BHG- Vượt qua những khó khăn, rào cản của đói nghèo và những hủ tục, phụ nữ Hà Giang không chỉ gìn giữ hạnh phúc gia đình mà đang từng ngày học tập, vươn lên khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

06/07/2017
Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Dân số - Kế hoạch hoá giá đình 6 tháng đầu năm 2017

BHG - Sáng 6.7, Chi cục DS – KHHGĐ tổ chức tọa đàm Kỷ niệm ngày dân số Thế giới và Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ DS – KHHGĐ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, lãnh đạo Chi cục DS – KHHGĐ; lãnh đạo các Trung tâm DS – KHHGĐ các huyện, thành phố. 

06/07/2017