Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ

08:28, 27/07/2017

BHG- Ngày 26.7, Hội Cựu chiến binh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017).  Đến dự buổi tọa đàm có lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện ban liên lạc sư đoàn 356; đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu dâng hương tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên.
Các đại biểu dâng hương tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh đã ôn lại truyền thống 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ; các nhân chứng lịch sử chia sẻ với đoàn viên thanh niên về sự khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và cuộc chiến chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của tổ quốc; sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của bộ đội ta quyết tâm giành độc lập dân tộc và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biên giới quốc gia. Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu để thế hệ trẻ hôm nay có cuộc sống hòa bình, hạnh phúc; đồng thời quyết tâm học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Hội Cựu chiến binh và Đoàn khối đã trao tặng 15 suất quà  cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng thuộc khối các cơ quan tỉnh.

Trước đó, các đại biểu đã dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nhà tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức mạnh tập thể ở một Công đoàn cơ sở

BHG- Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Dịch vụ công cộng - Môi trường (DVCC-MT) và Cấp thoát nước huyện Yên Minh hiện nay, tiền thân là CĐCS Phòng Tài nguyên và Môi trường được sát nhập từ ba đơn vị: Phòng TN&MT, Văn phòng Sử dụng đất và Đội DVCC&MT và hoạt động dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện Yên Minh.

27/07/2017
Bản Pin, ngày ấy - bây giờ

BHG- Trong cuộc chiến tranh khốc liệt trên mặt trận biên giới Vị Xuyên - Thanh Thủy những năm 1984 - 1989, Bản Pin (xã Thanh Thủy, Vị Xuyên) được xem là tuyến phòng thủ thứ 2 sau các chốt ở các Cao điểm và được các chiến sĩ quân đội ta tham gia chiến đấu ở vùng đất này mệnh danh là "Thủ đô của lính" thời bấy giờ. 

27/07/2017
Đồng Văn và Bắc Mê với phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa"

BHG- Trong những ngày tháng 7 này, cả nước cùng hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; huyện Đồng Văn cũng đang tích cực chăm lo đến đời sống các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. 

27/07/2017
Thông tấn xã Việt Nam tri ân các thương binh, liệt sỹ tại Hà Giang

BHG - Hòa chung không khí cả nước tri ân Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 -27.7.2017), trong 2 ngày 25 và 26.7, đồng chí Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

26/07/2017