Thông tấn xã Việt Nam tri ân các thương binh, liệt sỹ tại Hà Giang

23:15, 26/07/2017

BHG - Hòa chung không khí cả nước tri ân Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 -27.7.2017), trong 2 ngày 25 và 26.7, đồng chí Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: Thông tấn xã Việt Nam kính viếng. Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang và các thành viên trong đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ và đến từng phần mộ của các anh thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những người con đã anh dũng hy sinh trong cuộc đấu tranh bảo vệ tổ quốc, các anh đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, hy sinh cho đất nước nở hoa - cho dân tộc trường tồn.

Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang thắp hương viếng phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang thắp hương viếng phần mộ các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang hiện có 1.757 ngôi mộ liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành phố (từ tỉnh Quảng Trị trở ra) đã anh dũng hy sinh để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc. Tuy nhiên, 33 năm sau trận chiến đấu ác liệt, hiện vẫn còn rất nhiều hài cốt của những người lính hy sinh vì Tổ quốc vẫn còn nằm lại ở chiến trường, chưa thể quy tập về các nghĩa trang, về với gia đình, đồng đội; để lại nỗi đau day dứt, khắc khoải khôn nguôi trong tâm can của những người đồng đội còn sống.

Đây là dịp để ôn lại ý nghĩa lịch sử và truyền thống vẻ vang của Ngày Thương binh liệt sỹ để “tỏ lòng hiếu nghĩa, bác ái và tỏ lòng yêu mến thương binh” như lời dạy của Bác Hồ và cũng là dịp để mỗi lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên TTXVN thể hiện trách nhiệm trước những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh - những người đã ngã xuống hoặc mất một phần máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang trao tặng quà cho hộ gia đình bà Hà Thị Đô (mẹ liệt sỹ) ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.
Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang trao tặng quà cho hộ gia đình bà Hà Thị Đô (mẹ liệt sỹ) ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang cùng lãnh đạo Công ty VNA SPORT, Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trao, tặng quà cho 5 hộ gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên; trao tặng toàn bộ quần áo thể thao cho các em học sinh trường Tiểu học B Minh Tân, trường THCS bán trú Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) là cơ quan thuộc Chính phủ và là cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Những năm qua, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, Đảng ủy và lãnh đạo TTXVN luôn giành sự quan tâm đặc biệt và luôn chăm lo đến công tác thương binh - liệt sĩ của ngành và coi đó là trách nhiệm và tình cảm sâu nặng với các gia đình liêt sĩ, thương binh. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 2.500 cán bộ, công nhân viên cơ quan. Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ năm nay, TTXVN đã phát động trong cán bộ, công nhân viên ủng hộ mỗi người một ngày lương, trao tặng 60 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 180 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành phố./.

Tin, ảnh: ĐỨC QUÝ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7

BHG - Ngày 25.7, lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong ngành Công an nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

26/07/2017
96% lao động được đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh là người dân tộc thiểu số, người nghèo, người khuyết tật, người có công với cách mạng

BHG - Trong 5 năm qua (2012-2017), thực hiện Chỉ thị 19 của BCH TƯ khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từ tuyên truyền đến xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ và huy động các lực lượng xã hội tham gia.

26/07/2017
Hoàng Su Phì và Quang Bình chủ động khắc phục hậu quả thiên tai

BHG- Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì liên tiếp xảy ra các đợt mưa lớn, kèm theo giông sét gây thiệt hại về người, tài sản và hoa màu của người dân. Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện đang đẩy mạnh công khắc phục hậu quả, ứng phó với thiên tai.

26/07/2017
Thêm 313.707 hộ gia đình có công được hỗ trợ nhà ở

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 63/NQ-CP về việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

25/07/2017