Hà Giang

Sức mạnh tập thể ở một Công đoàn cơ sở

06:47, 27/07/2017

BHG- Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Dịch vụ công cộng - Môi trường (DVCC-MT) và Cấp thoát nước huyện Yên Minh hiện nay, tiền thân là CĐCS Phòng Tài nguyên và Môi trường được sát nhập từ ba đơn vị: Phòng TN&MT, Văn phòng Sử dụng đất và Đội DVCC&MT và hoạt động dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện Yên Minh.

Căn cứ chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, những năm qua, BCH CĐCS đã  không ngừng đổi mới chất lượng hoạt động, quan tâm và bảo vệ người lao động (NLĐ) theo quy định của pháp luật; giáo dục động viên NLĐ phát huy vai trò làm chủ tập thể, nhằm nâng cao chất lượng trong hoạt động Công đoàn, tạo mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và người sử dụng lao động. Chủ động phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC, NLĐ nhằm công khai nguồn ngân sách và công tác thu chi tài chính trước toàn thể cán bộ trong đơn vị, 100% cán bộ, đoàn viên phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết hội nghị CBCCVC và NLĐ đã đề ra.

Hàng năm, BCH CĐCS Trung tâm xây dựng kế hoạch họat động, tổ chức các phong trào thi đua cụ thể theo từng đợt, đánh giá rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong đợt phát động tiếp theo. Được cấp ủy, chính quyền quan tâm, nên công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được NLĐ hưởng ứng nhiệt tình. 100% đoàn viên được cơ quan nộp BHYT, BHXH, thanh toán chế độ tiền lương và các khoản phụ cấp, chế độ thêm giờ, chế độ ốm đau, thai sản... đúng quy định. Đó là những động lực tạo đà cho cán bô, đoàn viên trong việc nghiêm túc chấp hành chế độ thời gian làm việc, thực hiện tốt quy chế của  cơ quan đề ra. Kết quả bình xét cuối năm, 100% CBCNV  đều hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Ngoài ra, BCH Công đoàn còn động viên cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia các công việc chung, như: Tranh thủ thời gian dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại nơi làm việc, chủ động tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Hiện đơn vị có 1 đội bóng chuyền nam và 1 đội nữ thường xuyên luyện tập để đi thi đấu giao hữu với các CĐCS bạn và tham gia các giải do huyện tổ chức. Trong các dịp lễ, Tết, ngày truyền thống của ngành, CĐCS cũng phối hợp với chuyên môn tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, tọa đàm, thi nấu ăn,... để tạo không khí sôi nổi, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ.Công tác phát triển Đảng được BCH phân công cho cá nhân từng đồng chí ủy viên, theo dõi giúp đỡ những đoàn viên ưu tú để báo cáo Chi bộ cử đi học lớp cảm tình Đảng và theo dõi hướng dẫn làm hồ sơ vào Đảng. Từ năm 2010 đến năm 2015, Công đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ được 16 đoàn viên đi học lớp cảm tình Đảng; trong đó, đã kết nạp 14 đảng viên mới. Những năm qua, số lượng cán bộ, đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua ngày càng tăng, đặc biệt không có CBCNV không hoàn thành nhiệm vụ, đơn vị được công nhận Đơn vị đạt chuẩn văn hóa nhiều năm liền.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong hoạt động chuyên môn và hoạt động công đoàn, tại Hội nghị điển hình tiên tiến Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ III, giai đoạn 2010-2015, CĐCS Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2016 được BCH Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen trong hoạt động công đoàn.

Đức Liên (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn và Bắc Mê với phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa"

BHG- Trong những ngày tháng 7 này, cả nước cùng hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; huyện Đồng Văn cũng đang tích cực chăm lo đến đời sống các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. 

27/07/2017
96% lao động được đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh là người dân tộc thiểu số, người nghèo, người khuyết tật, người có công với cách mạng

BHG - Trong 5 năm qua (2012-2017), thực hiện Chỉ thị 19 của BCH TƯ khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từ tuyên truyền đến xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ và huy động các lực lượng xã hội tham gia.

26/07/2017
Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7

BHG - Ngày 25.7, lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong ngành Công an nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ.

26/07/2017
Thông tấn xã Việt Nam tri ân các thương binh, liệt sỹ tại Hà Giang

BHG - Hòa chung không khí cả nước tri ân Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 -27.7.2017), trong 2 ngày 25 và 26.7, đồng chí Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

26/07/2017