Hà Giang

Hoàng Su Phì: Mưa lớn khiến 1 người chết và nhiều tuyến đường bị ách tắc

16:43, 20/07/2017

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ đêm 19 đến 20.7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa to đến rất to, kèm theo giông sét  làm chết 1 người và gây thiệt hại nhiều tuyến đường, nhà cửa, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

1.	Mưa lớn khiến mực nước suối Nắm Ản, thị trấn Vinh Quang dâng cao.
Mưa lớn khiến mực nước suối Nắm Ản, thị trấn Vinh Quang dâng cao.

Giông sét đã đánh chết một người tại thôn Tả Sử Choóng, xã Tả Sử Choóng, nạn nhân là anh Hầu Seo Ký, sinh năm 2000 và sét cũng đánh chết 2 con trâu của người dân xã Tả Sử Choóng. Mưa to đã làm sạt lở ta-luy dương khiến 01 nhà phải di rời khẩn cấp; hàng chục công trình phúc lợi bị hư hại do sạt lở đất, đá; nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, mưa lớn còn làm sạt lở đất, đá gây ách tắc giao thông trên tuyến đường từ xã Chiến Phố đi Bản Máy và tuyến đường từ thị trấn Vinh Quang đi xã Thàng Tín. Tổng thiệt hại trên 600 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình có người bị chết do thiên tai sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo của cấp trên về công tác phòng chống thiên tai đến với người dân; duy trì 24/24 giờ đối với Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở; rà soát lại các hộ gia đình hiện đang sống trong vùng có nguy cơ sạt lở cao để có phương án di dời đến nơi an toàn...

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì vẫn có mưa trên diện rộng. Vì vậy, mỗi người dân trên địa bàn cần nắm bắt diễn biến của thời tiết, có biện pháp phòng chống thiên tai; cảnh giác với nguy cơ sạt lở đất, đá để bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình.

2.	Sét đánh chết trâu của người dân xã Tả Sử Choóng.
Sét đánh chết trâu của người dân xã Tả Sử Choóng.

Tin, ảnh: Tiến Lâm - Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Y tế thành phố: Khám và cấp phát thuốc miễn phí các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng

BHG - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017), sáng 20.7, Trung tâm Y tế thành phố Hà Giang tổ chức Chương trình khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; các thương, bệnh binh trên địa bàn.

20/07/2017
Xã Vô Điếm thực hiện tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa"

BHG - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vô Điếm (Bắc Quang) thời gian qua luôn làm tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa", có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng.

20/07/2017
Huyện đoàn Quang Bình tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè

BHG - Để các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, từ đầu tháng 6 đến nay, Huyện đoàn Quang Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mở các lớp năng khiếu nhằm tạo cho các em có nhiều sân chơi lành mạnh, vui vẻ trong những ngày hè.

20/07/2017
Xín Mần tiếp tục thiệt hại gần 1 tỷ đồng do mưa lớn

BHG - Từ đêm 19.7 đến rạng sáng ngày 20.7 trên địa bàn huyện Xín Mần đã xảy ra mưa lớn kéo dài  với lượng mưa trên 220mm đã tiếp tục gây thiệt hại đến nhà ở của nhân dân và nhiều công trình phúc lợi khác.

20/07/2017