Đoàn Đại biểu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

15:08, 11/07/2017

BHG - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017), sáng ngày 11.7, Đoàn Đại biểu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Đức Lâm – Chủ nhiệm Tổng cục, Anh hùng lao động đã đến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn
Đoàn Đại biểu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên.

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn Đại biểu của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã trang trọng đặt vòng hoa trước Tượng đài ghi công các Anh hùng liệt sỹ và mặc niệm để tưởng nhớ những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.  Đây là một trong những hoạt động được duy trì thường xuyên, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đối với những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sỹ - những người con quê hương   đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp tục noi gương cha anh, quyết tâm bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.

Nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh ta, Đoàn Công tác Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao hai nhà tình nghĩa mỗi nhà trị giá 70 triệu cho Mẹ VNAH Lý Thị Thu ở xã Xuân Giang, huyện Quang Bình; Bà Lương Thị Ty mẹ Liệt sỹ Nguyễn Văn Tân ở xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên; hỗ trợ quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” Bộ CHQS tỉnh 30 triệu; hỗ trợ Ban quản lý nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên 40 triệu để tu bổ, tôn tạo, hương khói cho anh linh các Liệt sỹ trong những ngày Lễ, tết.

Đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn viếng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

 

Tặng 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.
Tặng 2 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.

                                                                                                            Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Kế hoạch hóa gia đình để nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước phồn vinh"

BHG - Ngày 11.7.1987, dân số thế giới chạm mốc 5 tỷ người; đến tháng 11.1989, tại Diễn đàn Dân số thế giới đã quyết định lấy ngày 11.7 hàng năm là "Ngày Dân số Thế giới" nhằm nhắc nhở các quốc gia về nguy cơ dân số tăng quá nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Ngày Dân số thế giới năm nay, với chủ đề "Kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước phồn vinh" Quỹ Dân số Liên hợp quốc kêu gọi tiếp tục đầu tư vào công tác kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) với các mục tiêu xóa bỏ đói, nghèo cùng cực, sức khỏe tốt, cuộc sống hạnh phúc và bình đẳng giới.

11/07/2017
Sáng mãi phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"

BHG - Dù tỷ lệ thương tật lên đến 81%, khiến cơ thể mất đi một bên chân và chỉ còn một bên mắt; nhưng thương binh hạng ¼ Đỗ Văn Chính, tổ 11, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đã trở thành tấm gương sáng, minh chứng cho phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ": Thương binh "tàn nhưng không phế".

11/07/2017
Phát huy thành tựu đạt được, khắc phục hạn chế bất cập, tiếp tục đẩy mạnh công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng trong giai đoạn hiện nay

BHG - Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã xác định: "Thực hiện chính tốt chính sách chăm sóc người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực của Nhà nước; bảo đảm người có công có mức sống từ trung bình trở lên". Để đạt được mục tiêu này, cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ giải pháp sau:

11/07/2017
Bộ Y tế: Thẩm định cấp phép hoạt động BVĐK Đức Minh Hà Giang

BHG - Ngày 8.7, tại Bệnh viện đa khoa Đức Minh (TP Hà Giang), Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn, đã đến làm việc và thẩm định cấp phép khi BVĐK Đức Minh đi vào hoạt động. Tham dự  buổi thẩm định còn có Bs.CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý nghề Y Dược và Bảo hiểm Y tế (Sở Y tế); lãnh đạo Bệnh viện và một số khoa phòng thuộc BVĐK tỉnh cùng Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng ban của BVĐK Đức Minh.

10/07/2017