Hà Giang

Bộ Y tế: Thẩm định cấp phép hoạt động BVĐK Đức Minh Hà Giang

16:21, 10/07/2017

BHG - Ngày 8.7, tại Bệnh viện đa khoa Đức Minh (TP Hà Giang), Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn, đã đến làm việc và thẩm định cấp phép khi BVĐK Đức Minh đi vào hoạt động. Tham dự  buổi thẩm định còn có Bs.CKII Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý nghề Y Dược và Bảo hiểm Y tế (Sở Y tế); lãnh đạo Bệnh viện và một số khoa phòng thuộc BVĐK tỉnh cùng Ban Giám đốc, Trưởng phó các phòng ban của BVĐK Đức Minh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh kiểm tra thực tế tại Bệnh viện.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh kiểm tra thực tế tại Bệnh viện.

Trong buổi thẩm định, đoàn đã nghe Bs Trương Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Bệnh viện đọc báo cáo chung về quá trình xây dựng bệnh viện, tình hình cơ sở vật chất, nhân lực từ giai đoạn bắt đầu khởi công xây dựng đến khi hoàn thiện và bắt đầu đưa vào sử dụng. BVĐK Đức Minh được nâng cấp từ một Phòng khám đa khoa. Đến nay, Bệnh viện có quy mô 35 giường với tổng số 86 cán bộ, trong đó gồm 22 Bác sĩ, 27 Điều dưỡng trung học; 3 Dược sĩ đại học; 8 Cử nhân Y; 7 Kỹ thuật viên, 1 Nữ hộ sinh, 2 Dược sỹ cao đẳng, 2 Dược sĩ trung học và 17 nhân viên khác. Bệnh viện được xây 9 tầng với tổng diện tích xây dựng là 6.035m2, với 7 khoa lâm sàng và 1 khoa cận lâm sàng, các khoa đều được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh như máy chụp XQuang kỹ thuật số, Máy siêu âm màu 4D, máy tán sỏi Laser, máy tán sỏi định vị bằng siêu âm, hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng….

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định của Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Giám đốc bệnh viện đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ cán bộ có tâm huyết cao cũng như sự quan tâm của Sở Y tế trong việc đưa bệnh viện tư nhân đầu tiên của tỉnh đi vào hoạt động. PGS.TS Lương Ngọc Khuê lưu ý Bệnh viện đa khoa Đức Minh cần rà soát lại cơ cấu tổ chức phù hợp với Luật Khám chữa bệnh và năng lực chuyên môn hiện tại của bệnh viện; Xem xét cải tạo lại nơi để xe sao cho thuận tiện hơn, hệ thống hiển báo hướng dẫn cần quy mô và khang trang hơn; bổ sung và sắp xếp lại trang thiết bị cho hợp lý; danh mục đăng ký hoạt động chuyên môn cần thực hiện dựa trên số nhân lực hiện có, cần có bộ phận quản lý trang thiết bị và bảo dưỡng máy móc. Bên cạnh đó, cần lưu ý xây dựng các phương án về xử lý khủng hoảng, an ninh khi Bệnh viện đi vào hoạt động... 

Thùy Dung

Trung tâm Truyền thông GDSK


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sạt lở đẩy ô tô, hàng hóa xuống vực

BHG - Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 8.7, tại Km 7 + 300, đường từ Quốc lộ 2 đi xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã bị sạt lở, đẩy một ô tô cùng hàng hóa xuống vực.

10/07/2017
4 người chết, nhiều tài sản, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ

BHG - Trong nhiều ngày qua, trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh liên tiếp xảy ra mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, nhà cửa, hoa màu của nhân dân, phá hủy nhiều công trình phúc lợi xã hội.

10/07/2017
Huyện Quản Bạ mưa lớn kéo dài gây sạt lở làm chết 1 người tại xã Nghĩa Thuận

BHG - Do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày từ ngày 8 đến 9.7, trên địa bàn xã Nghĩa Thuận đã gây sạt lở đất vùi lấp làm chết 1 người. Nạn nhân là anh Sân Đức Cường, sinh năm 1987, trú tại thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận. 

10/07/2017
Trong 2 ngày huyện Xín Mần thiệt hại trên 1 tỷ đồng do mưa lớn

BHG - Trong 2 ngày 8 - 9.7, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra mưa lớn kéo dài làm sạt lở nhiều tuyến đường, gây thiệt hại đến nhà cửa của nhân dân và các công trình phúc lợi trên địa bàn. 

09/07/2017