Hà Giang

Hoàng Su Phì – nhiều hoạt động hướng về trẻ em

18:49, 16/06/2017

BHG- Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, huyện Hoàng Su Phì đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho trẻ em có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lớp học nghi thức Đội tại Nhà Thiếu nhi huyện.
Lớp học nghi thức Đội tại Nhà Thiếu nhi huyện.

Theo số liệu thống kê, hiện toàn huyện có 157 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 58 trẻ em mồ côi, 99 trẻ em tàn  tật, khuyết tật (đang hưởng trợ cấp xã hội theo quy định) và trên 1.307 trẻ em sống trong gia đình nghèo cần được quan tâm, chăm sóc. Những năm qua, các ban ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn huyện luôn dành sự quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường sống và học tập lành mạnh, an toàn. Đến nay, 1.307 trẻ em  thuộc diện con hộ nghèo đang được trợ cấp hàng tháng, 100% trẻ em dưới 6 tuổi đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, các trường học tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các em 2 lần/năm, các chương trình ăn bán trú ở bậc tiểu học và mầm non luôn được đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm và cải thiện đủ dinh dưỡng cho trẻ... Riêng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6 vừa qua, Phòng Lao động TB&XH huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trẻ em khuyết tật ở 25 xã, thị trấn.

Để Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 đạt được những kết quả tốt nhất, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương triển khai Tháng hành động vì trẻ em sâu rộng, gắn chặt giữa tuyên truyền, giáo dục với việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em. Theo đó, các hoạt động phải hướng về cơ sở và ưu tiên cho nhóm trẻ em tại các địa phương khó khăn; thực hiện tốt việc bàn giao, tiếp nhận quản lý trẻ em sinh hoạt hè tại cộng đồng; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí cho trẻ em... Bên cạnh đó, huyện sẽ đẩy mạnh việc phổ biến sâu rộng Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em bằng nhiều hình thức phong phú như: Truyền thông trực tiếp, tọa đàm, hội thi tìm sáng kiến, giải pháp...

Đồng chí Lù Thị Lâm, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện chia sẻ: Để tạo ra những sân chơi phù hợp với trẻ em vùng cao trong dịp hè này, Huyện đoàn đã phối hợp tốt với các ngành chức năng, nhà trường và các đơn vị Đoàn trực thuộc ở cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực, như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi đảm bảo kỳ nghỉ hè của trẻ em diễn ra an toàn, lành mạnh; tổ chức các hoạt động bổ ích dành cho trẻ em trong dịp Hè như mở các lớp dạy bơi, nghệ thuật măng non (hát, múa, đàn organ, earobic), võ thuật, cầu lông, mỹ thuật, nghi thức Đội, tiếng Anh... với nhiều nội dung phong phú, sinh động, phù hợp với từng độ tuổi của trẻ. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; nâng cao nhận thức của toàn thể nhân dân trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em... Qua đó, nhằm tạo cho trẻ môi trường sống và học tập thực sự lành mạnh, giúp cho trẻ phát triển toàn diện.

Việc xây dựng các sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong dịp hè sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để mọi trẻ em trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có cơ hội được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục toàn diện. Bên cạnh đó, cũng rất cần hơn nữa sự quan tâm, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình và cả xã hội để chung tay trong việc phòng, chống trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo bệnh viêm não Nhật Bản khi vào hè

Trẻ sốt cao đột ngột, buồn nôn, nôn khan, đau đầu, phản ứng lờ đờ, chậm chạp... là những dấu hiệu nghi ngờ bị viêm não Nhật Bản, cần phải đưa ngay đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

16/06/2017
Hai bố con bị đuối nước

BHG-  Vào khoảng 12h 30 – 1h 30 ngày 14.6.2017, tại thôn Ngần Trung, xã Tân Thành (Bắc Quang) đã xảy ra một vụ đuối nước  tại khu vực Thác Ngần

15/06/2017
Tin mưa lớn diện rộng và cảnh báo lũ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô

1. Mưa lớn diện rộng

Hiện nay (15/6): Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-25 độ vĩ Bắc. 

14/06/2017
Bắc Quang: Sét đánh một người chết, một người nhập viện

BHG - Vào khoảng 0h sáng ngày 13.6, nhóm thanh niên đang uống bia tại thôn Nặm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang thì bất ngờ bị sét đánh khiến một người chết, một người phải nhập viện. 

14/06/2017