Hà Giang

Có một "Cặp lá yêu thương" trong lòng thành phố!

08:26, 07/06/2017

BHG - Dù không phải ruột thịt, nhưng nhiều năm qua, tháng nào gia đình chị Khuất Thị Thanh, ở tổ 1, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang cũng đều đặn giúp đỡ cô Hoàng Thị Lan, 65 tuổi, một người nghèo, bệnh tật và cô đơn cùng tổ từ 300.000 – 400.000đ. Tinh thần “Cặp lá yêu thương” ấy góp phần giúp cô Lan vượt lên khó khăn.

Chị Khuất Thị Thanh, sinh năm 1968, hiện là Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Giang. Trải qua nhiều công việc như giáo viên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố..., giúp cho chị luôn thấu hiểu với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Năm 2011, thấy cô Hoàng Thị Lan bị bệnh tật, sống cô đơn không chồng, con và phải đi ở nhờ, chị Thanh bàn với chồng hỗ trợ cô Lan 300.000đ/tháng. Đồng thời, chị đề nghị ngành chức năng xét công nhận hộ nghèo cho cô Lan.

 Chị Thanh trong lần đến thăm cô Lan.
Chị Thanh trong lần đến thăm cô Lan.

Được biết, cô Lan trước đây làm việc tại Hợp tác xã dệt của thị xã Hà Giang. Khi hợp tác xã giải thể, cô không có chế độ hưu trí. Lúc còn khỏe, cô còn chạy chợ, khi đã có tuổi, bệnh tật nhiều, cuộc sống rất chật vật. Từ năm 2014 đến nay, chị Thanh đã tăng tiền giúp đỡ cô Lan từ 300.000đ lên 400.000đ/tháng. Cộng với chính sách Nhà nước cho hộ nghèo đã giúp cô Lan tạm có cuộc sống ổn định.

Cô Phạm Thị Nhung, hàng xóm của cô Lan, cho biết: Thấy hoàn cảnh chị Lan bà con hàng xóm rất đùm bọc, đặc biệt là chị Thanh rất tốt, đã đỡ đầu hỗ trợ cho chị Lan nhiều năm qua. Không chỉ giúp chị Lan, chị Thanh còn hay giúp những hoàn cảnh khó khăn khác nữa.

Cô Hoàng Thị Lan tâm sự, chị Thanh lúc cho cái ăn, cái uống, chăn màn, tủ, nồi cơm điện, bàn ghế... Thanh tốt với tôi như người nhà, tôi cám ơn chị Thanh lắm.

Chứng kiến niềm vui của cô Lan, mới thấy việc làm của chị Thanh thể hiện trách nhiệm nêu gương của người cán bộ dân vận “Nói đi đôi với làm”, học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ về tinh thần “Tương thân, tương ái”.             

Bài, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phẫu thuật cho 137 trẻ em khuyết tật năm 2017

BHG- Từ ngày 29.5 - 3.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức phẫu thuật cho 137 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

31/05/2017
Hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

BHG- "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 được triển khai từ 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu". Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các ngành, cấp, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSTP đạt nhiều kết quả.

31/05/2017
Xâm hại tình dục trẻ em: Nhận diện nguyên nhân

BHG- Thời gian qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em gia tăng đột biến và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, xã hội cần khỏa lấp những "kẽ hở" trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

31/05/2017
2 cá thể động vật hoang dã được thả về rừng tự nhiên

BHG – Chiều 29.5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành thả 2 cá thể động vật hoang dã - Cầy vòi mốc về rừng tự nhiên thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang.

30/05/2017