Chết đuối nước tại thác số 6, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ

13:54, 05/06/2017

BHG - Vào khoảng 15 giờ ngày 4.6, tại thác số 6, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP. Hà Giang) đã xảy ra một vụ chết đuối nước thương tâm.

Nạn nhân được xác định là em Giàng Mí Kỉa, dân tộc Mông, sinh năm 1997, sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, trú tại xã Lao Và Chải (Yên Minh). Được biết, vào chiều cùng ngày do trời nắng nóng nên em Kỉa cùng nhóm bạn tổ chức đi bơi tại thác số 6, vào thời điểm đó mọi người tắm rất đông và em Kỉa không biết bơi, các bạn trong nhóm mải vui chơi nên không để ý em bị đuối nước từ lúc nào không ai biết. Sau một thời gian không thấy Kỉa mọi người mới tìm kiếm thì phát hiện em Kỉa bị kẹt ở hốc đá dưới đáy hồ, khi được mọi người cứu vớt lên bờ thì em Kỉa đã tử vong.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực thác số 6 có diện tích nước mặt hồ khoảng 80m2, độ sâu có nơi hơn 3m, đáy hồ có rất nhiều đá và các hốc đá, vào mùa mưa thì mực nước thường dâng cao và nước chảy rất xiết nhưng lại không có biển báo hay cơ quan chức năng nào quản lý. Vào những dịp hè các bạn trẻ thường hay tổ chức tắm tại khu vực này rất đông. Sự việc thương tâm xảy ra, cũng là một chuông cảnh báo tới tất cả các phụ huynh nên quan tâm tới con em mình hơn, tránh những tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xâm hại tình dục trẻ em: Nhận diện nguyên nhân

BHG- Thời gian qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em gia tăng đột biến và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, xã hội cần khỏa lấp những "kẽ hở" trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

31/05/2017
Hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

BHG- "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 được triển khai từ 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu". Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các ngành, cấp, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSTP đạt nhiều kết quả.

31/05/2017
Phẫu thuật cho 137 trẻ em khuyết tật năm 2017

BHG- Từ ngày 29.5 - 3.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức phẫu thuật cho 137 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

31/05/2017
Dấu ấn sức trẻ huyện Xín Mần

BHG- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đánh dấu nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Huyện đoàn Xín Mần và để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong các phong trào phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào thanh, thiếu nhi... góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập.

30/05/2017