Hà Giang

Tập huấn kiến thức phòng cháy, chữa cháy

16:14, 17/05/2017

BHG - Ngày 17.5, Cục Hải quan tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công chức trong đơn vị.

Trong thời gian 1 ngày, cán bộ, công chức Cục Hải quan tỉnh được truyền đạt kiến thức chuyên đề về vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; một số kiến thức cơ bản trong công tác PCCC; công tác kiểm tra an toàn PCCC; các phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ, sự cố xảy ra; kỹ thuật, chiến thuật cứu người bị nạn trong sự cố cháy nổ; các thao tác sử dụng thiết bị, phương tiện phục vụ công tác PCCC và CNCH như bọt chữa cháy, bình chữa cháy, máy bơm chữa cháy, dây cứu nạn, cứu hộ… Cùng với việc trang bị kiến thức lý thuyết chuyên sâu về PCCC, các cán bộ Hải quan cũng tiến hành thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy, cách thức xử lý nhanh một vụ cháy.

Thông qua tập huấn nghiệp vụ, sẽ giúp cán bộ, công chức Hải quan nâng cao kiến thức, ý thức tránh nhiệm đối với công tác PCCC; hiểu biết, vận dụng các nguyên tắc phòng ngừa cháy nổ, đồng thời nắm bắt, thực hiện được các thao tác cứu hộ, cứu nạn, sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện PCCC và CNCH tại chỗ, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

                                                            Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những thợ cắt tóc miễn phí cho học sinh ở Mèo Vạc

BHG - Cứ vào sáng thứ 2 hàng tuần, theo lịch hẹn trước, các thành viên Hội Cắt tóc từ thiện (CTTT) huyện Mèo Vạc lại lên đường đến các trường học để cắt tóc miễn phí (CTMP) cho các em học sinh.

17/05/2017
Để có mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ ở thị trấn Việt Quang

BHG - Nghỉ hè luôn là thời điểm các em học sinh háo hức nhất, vì có thể thoải mái vui chơi sau một năm nỗ lực học tập. Chính vì thế, việc cho các con chơi gì để an toàn và giải trí cũng là điều mà rất nhiều ông bố, bà mẹ băn khoăn. Thế nhưng mùa hè năm nay, trẻ em thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đã tìm được địa điểm vui chơi lý tưởng, Để rèn luyện sức khoẻ và kỹ năng phòng, chống đuối nước, đó là bể bơi và lớp dạy bơi do Huyện đoàn Bắc Quang phối hợp cùng các đơn vị khác mở tại Nhà văn hoá Thanh, thiếu nhi (TTN) huyện.

17/05/2017
Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hà Giang: Thành lập Đội bác sỹ tình nguyện

BHG - Nhằm đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ của Hội chữ Thập đỏ trong cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa và ứng phó thảm họa; chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân thiên tai, nạn nhân chiến tranh; những người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa; giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn trong cộng đồng…

17/05/2017
Về với người dân trên mảnh đất hạ sơn Kim Linh

BHG - Từ vùng đất thiếu điện, nước, thiếu đất canh tác... người dân được chuyển đến một vùng đất mới với đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm... Đây chính là chủ trương đúng đắn, thiết thực của Đảng và Nhà nước khi vận động nhân dân trên núi cao xuống hạ sơn. Và những chủ trương này đã thắp sáng hy vọng, tạo sự thay đổi cho người dân hạ sơn tại xã Kim Linh (Vị Xuyên).

17/05/2017