Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình)

10:32, 22/05/2017

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2017), vừa qua, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH Quang Anh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân tổ chức Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình). Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực UBND huyện; lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân, Công ty TNHH Quang Anh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Công trình cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm có chiều dài là 12m, chiều rộng 6m, được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân tài trợ với số tiền trên 700 triệu đồng và nhân dân đối ứng gần 60 triệu đồng; Với tinh thần thi công khẩn trương của Công ty TNHH Quang Anh, cộng với sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành chức năng, sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ. Công trình cầu tràn liên hợp tại thôn Bó Lầm, được đưa vào sử dụng giúp bà con nhân dân và các cháu học sinh tại xóm mới, thôn Bó Lầm đi lại thuận tiện, yên tâm học tập và lao động sản xuất phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy ghi nhận sự đóng góp của cán bộ CCVC Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân và lãnh đạo Công an tỉnh đã kêu gọi kết nối để đầu tư tại xã qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như giao lưu hàng hóa nông thôn. Đồng chí cũng mong muốn  các cấp, các ngành tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư cho những xã còn khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Nà Khương và nhân dân thôn Bó Lầm làm tốt công tác bảo vệ, khai thác sử dụng có hiệu quả công trình phúc lợi của các tổ chức xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong kêu gọi thu hút đầu tư và thi công xây dựng cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong kêu gọi thu hút đầu tư và thi công.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong kêu gọi thu hút đầu tư và thi công.

Tin, ảnh: Quang Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ dưới sự hướng dẫn của 2 Nhà báo người Mỹ chuyên thực hiện các phóng sự điều tra, trong đó có bà Deborah Nelson – người từng đạt giải Pulizer (giải báo chí danh giá nhất thế giới). Tham dự có hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ một số báo T.Ư và địa phương. Báo Hà Giang có 2 phóng viên tham gia.

21/05/2017
Đẩy mạnh công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước

BHG - Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới (BĐG) được thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội Đảng, các Nghị quyết và Chỉ thị của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác quần chúng, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ. Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy BĐG; vị thế của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình đã và đang được nâng cao.

20/05/2017
"Tháng công nhân" - hành động vì người lao động

BHG - Năm 2012, thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức "Tháng công nhân" và lấy tháng 5 hằng năm là Tháng công nhân; các cấp Công đoàn trong cả nước đã phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. 5 năm qua (2012-2017), các hoạt động trong "Tháng công nhân" đã dấy lên mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa rộng, ghi dấu ấn đậm nét về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thể hiện qua rất nhiều hoạt động thiết thực.

20/05/2017
Thành công bước đầu trong công tác xoá bỏ nạn tảo hôn ở xã Sảng Tủng

BHG - Tảo hôn là trường hợp lấy vợ, lấy chồng khi một bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Nhiều năm qua, nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết đang là vấn để day dứt tại nhiều thôn, bản vùng cao. Và đó cũng chính là nguyên nhân sinh ra khó khăn, đói nghèo, bệnh tật, chất lượng cuộc sống thấp.

20/05/2017