Hà Giang

Ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự

09:41, 23/05/2017

BHG - Ngày 22.5, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan Tư pháp và các cơ quan Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện phòng Tư pháp và Chi cục Thi hành án các huyện, thành phố.

Quy chế phối hợp quy định về nguyên tắc, hình thức, trách nhiệm, nội dung phối hợp giữa các cơ quan Tư pháp và các cơ quan Thi hành án dân sự trên các lĩnh vực: Thi đua khen thưởng; kiểm tra thi hành án dân sự; xây dựng thể chế, chính sách thi hành án dân sự; phổ biến, giáo dục pháp luật liên quan đến thi hành án dân sự; báo cáo công tác; trợ giúp pháp lý về thi hành án dân sự; bán đấu giá tài sản thi hành án; theo dõi thi hành pháp luật về thi hành án dân sự; trao đổi, cung cấp thông tin; giao ban định kỳ; tổng kết và triển khai công tác năm.

Sau Lễ ký kết, các cơ quan sẽ chủ động phối hợp thường xuyên, chặt chẽ, kịp thời bằng các hình thức: Lấy ý kiến bằng văn bản, tổ chức cuộc họp, giao ban định kỳ, cử người tham gia trực tiếp, trao đổi qua các hình thức khác. Việc ký kết quy chế phối hợp trong công tác sẽ góp phần thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao của mỗi cơ quan theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự ký kết quy chế phối hợp.
Lãnh đạo Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự ký kết Quy chế phối hợp.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình)

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2017), vừa qua, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH Quang Anh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân tổ chức Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình). 

22/05/2017
Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ dưới sự hướng dẫn của 2 Nhà báo người Mỹ chuyên thực hiện các phóng sự điều tra, trong đó có bà Deborah Nelson – người từng đạt giải Pulizer (giải báo chí danh giá nhất thế giới). Tham dự có hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ một số báo T.Ư và địa phương. Báo Hà Giang có 2 phóng viên tham gia.

21/05/2017
Đẩy mạnh công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước

BHG - Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới (BĐG) được thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội Đảng, các Nghị quyết và Chỉ thị của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác quần chúng, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ. Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy BĐG; vị thế của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình đã và đang được nâng cao.

20/05/2017
Thành công bước đầu trong công tác xoá bỏ nạn tảo hôn ở xã Sảng Tủng

BHG - Tảo hôn là trường hợp lấy vợ, lấy chồng khi một bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Nhiều năm qua, nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết đang là vấn để day dứt tại nhiều thôn, bản vùng cao. Và đó cũng chính là nguyên nhân sinh ra khó khăn, đói nghèo, bệnh tật, chất lượng cuộc sống thấp.

20/05/2017