Huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2017

16:34, 09/05/2017

BHG - Sáng 9.5, tại Sân vận động xã Việt Lâm (Vị Xuyên), UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2017. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu và nhân dân tham gia phát quang trục đường chính vào trung tâm xã Việt Lâm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu và nhân dân tham gia phát quang trục đường chính vào trung tâm xã Việt Lâm.

Với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”, huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng cụ thể: Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh nơi cư trú; chăm sóc, trồng thêm cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp; đẩy mạnh kiểm tra hoạt động của các tổ quản lý vận hành, bảo dưỡng 100% các công trình cấp nước sinh hoạt đã đầu tư hoạt động hiệu quả; tổ chức tu bổ, dọn vệ sinh, làm sạch bể chứa nước sinh hoạt của người dân…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến mong muốn và kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa bàn có những hành động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về nước sạch  và vệ sinh môi trường để cải thiện các điều kiện về nước, về môi trường sống nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân. Đồng chí cũng đề nghị các huyện, thành phố trong tỉnh quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, rà soát lại các công trình cấp nước sinh hoạt hiện có để tu sửa, nâng cấp; có giải pháp quản lý chặt chẽ, gắn xã hội hóa nâng cao trách nhiệm của mỗi người dân để phát huy cao nhất hiệu quả của công trình. Đấu tranh ngăn chặn các hành vi hủy hoại, tàn phá môi trường. Với 2 xã Việt Lâm và Quảng Ngần, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền 2 xã và bà con nhân dân chung tay xây dựng môi trường nông thôn thật sạch; hưởng ứng và ủng hộ hoạt động của Dự án hợp tác đầu tư Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật – Việt…

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã cùng đông đảo nhân dân tiến hành phát quang và khơi thông cống rãnh 2 bên đường vào trung tâm xã Việt Lâm.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tháng công nhân" - Ngày hội hướng về người lao động

BHG - Từ năm 2012, thực hiện kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc lấy tháng 5 hàng năm là "Tháng Công nhân" với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; trong những năm qua, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả chủ trương này.

29/04/2017
Ngày hội việc làm huyện Yên Minh năm 2017

BHG - Sáng 27.4, huyện Yên Minh đã tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm năm 2017. Tham dự ngày hội, có Thường trực HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động và đông đảo người lao động trên địa bàn huyện.

27/04/2017
Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017

BHG - Sáng 26.4, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Trường Chính trị, các giảng viên và đông đủ học viên.

26/04/2017
Cần đảm bảo an toàn giao thông khu vực Quảng trường 26.3

BHG - Quảng trường 26.3 là trung tâm của TP Hà Giang, ngoài tổ chức các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh, thì Quảng trường về đêm là địa điểm được đông đảo người dân đến vui chơi, đi bộ và thể dục, thể thao, làm giao thông ở khu này trở nên cực kỳ phức tạp và tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng.

09/05/2017