Hà Giang

Giải bán Marathon tỉnh Hà Giang: Ấn tượng sắc áo xanh tình nguyện

11:02, 04/05/2017

BHG - Khi các đoàn vận động viên (VĐV) đầu tiên có mặt tại thị trấn Đồng Văn, các tình nguyện viên nhanh chóng tiếp cận hướng dẫn nơi ăn, chốn nghỉ, cung cấp thông tin của giải; phối hợp cùng các lực lượng chức năng, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự. Chính những việc làm đó đã tạo tâm lý thoải mái cho các VĐV, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về một Hà Giang thân thiện, mến khách. Anh Ma Doãn Khánh, Phó Bí thư Huyện đoàn Đồng Văn cho biết: “Nhận được kế hoạch của UBND tỉnh, Huyện đoàn Đồng Văn đã phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc huy động hơn 100 đoàn viên, thanh niên túc trực ở 5 điểm y tế và 50 điểm tiếp nước trên quãng đường thi đấu dài 21km. Huyện đoàn cũng chọn ra 30 đoàn viên, thanh niên có sức khỏe tốt chạy cùng đoàn thi đấu vừa cổ vũ, khích lệ tinh thần các VĐV vừa phòng trường hợp trấn thương, đuối sức sẽ kịp thời hỗ trợ sơ cứu, đưa đi cứu thương”.

Đoàn viên huyện Đồng Văn cung cấp thông tin, địa điểm sinh hoạt cho các VĐV.
Đoàn viên huyện Đồng Văn cung cấp thông tin, địa điểm sinh hoạt cho các VĐV.

Giá trị thành công của giải thể thao bán Marathon Hà giang mở rộng năm nay không chỉ nằm ở mặt chất lượng chuyên môn, công tác tổ chức mà còn đọng lại về những tình cảm tốt đẹp của các tình nguyện viên trên suốt quãng đường thi đấu từ Đồng Văn tới Mèo Vạc. Cứ mỗi một cây số, các VĐV chạy qua đều bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên cầm biển chỉ dẫn báo hiệu số km, nhiệt tình cổ vũ hân hoan. Sự nhiệt tình đó dường như được hun đúc nhiều hơn bởi tình cảm của các tình nguyện viên dành cho đoàn thi đấu qua những chai nước được tiếp, những nụ cười thân thiện và lời chúc, cổ vũ thi đấu thành công. Chính những hành động nhỏ nhẹ, ân cần và chu đáo đó của các đoàn viên, thanh niên đã tạo nên một không khí thể thao vừa chuyên nghiệp vừa gần gũi, ấm áp tình người, như tiếp thêm sức mạnh, xua tan đi mệt mỏi để các vận động viên tranh tài quyết liệt hơn. Khi nói về công tác tổ chức giải, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cũng chia sẻ về những hành động đầy ý nghĩa này: “Tôi đánh giá cao về công các tổ chức giải bán Marathon tỉnh Hà Giang năm nay; trên dọc quãng đường thi đấu tôi đều thấy sự hồ hởi của người dân, sự tận tình của các y, bác sĩ tại các trạm tiếp nước, đặc biệt là những sắc áo xanh tình nguyện đã làm sôi động hơn bầu không khí thể thao, góp phần thành công về công tác tổ chức với các giá trị tinh thần về một giải thể thao lần đầu tiên tổ chức trên Cao Nguyên đá”.

Giải bán Marathon tỉnh Hà Giang mở rộng đã kết thúc thành công tốt đẹp, nhưng dư âm của giải đấu chắc hẳn còn đọng lại trong lòng mỗi VĐV tham dự về những tình nguyện viên góp phần tạo nên thành công chung cho giải, cũng như quảng bá hình ảnh về một Hà Giang tươi dẹp trong mắt các đoàn VĐV trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: HỒNG HÀ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Tháng công nhân" - Ngày hội hướng về người lao động

BHG - Từ năm 2012, thực hiện kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng về việc lấy tháng 5 hàng năm là "Tháng Công nhân" với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; trong những năm qua, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã tổ chức phát động và thực hiện hiệu quả chủ trương này.

29/04/2017
Ngày hội việc làm huyện Yên Minh năm 2017

BHG - Sáng 27.4, huyện Yên Minh đã tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm năm 2017. Tham dự ngày hội, có Thường trực HĐND-UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động và đông đảo người lao động trên địa bàn huyện.

27/04/2017
Bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

BHG - Ngày 25.4, tại Công ty Điện lực Hà Giang đã diễn ra Lễ bàn giao, tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Công thương, Công ty Điện lực Hà Giang.

26/04/2017
Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017

BHG - Sáng 26.4, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Sở Nội vụ, đại diện Trường Chính trị, các giảng viên và đông đủ học viên.

26/04/2017