Hà Giang

Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ

10:20, 21/05/2017

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ dưới sự hướng dẫn của 2 Nhà báo người Mỹ chuyên thực hiện các phóng sự điều tra, trong đó có bà Deborah Nelson – người từng đạt giải Pulizer (giải báo chí danh giá nhất thế giới). Tham dự có hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ một số báo T.Ư và địa phương. Báo Hà Giang có 2 phóng viên tham gia.

Bà Deborah Nelson chia sẻ các kỹ năng thực hiện một phóng sự điều tra cho các phóng viên trẻ trong thời gian tập huấn.
Bà Deborah Nelson chia sẻ các kỹ năng thực hiện một phóng sự điều tra cho các phóng viên trẻ.

Trong thời gian diễn ra khóa học, 2 giảng viên đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện một phóng sự điều tra như: Chiến lược lựa chọn và theo đuổi một phóng sự điều tra để tăng khả năng thành công và giảm thất bại; phân tích các nguồn tin khi tiếp cận; cách phỏng vấn các đối tượng trong câu chuyện điều tra; cách sắp xếp dữ liệu, phân tích số liệu… Đồng thời chia sẻ các kỹ năng một phóng viên điều tra cần có để thực hiện một cuộc điều tra như: Sự độc lập, xác minh, linh hoạt, bền bỉ…

Kết thúc lớp bồi dưỡng, các phóng viên được cấp chứng chỉ của khóa học. Nhiều phóng viên đã chia sẻ rằng dù điều kiện và hoạt động báo chí của 2 nước Mỹ và Việt Nam là khác nhau nhưng qua những gì học được từ hai giảng viên, các phóng viên trẻ đã được tiếp thêm niềm đam mê với thể loại phóng sự điều tra, đặc biệt là nhận ra trong thực hiện một phóng sự điều tra thì sự bền bỉ, kiên trì là rất quan trọng nếu muốn thành công...

Các phóng viên được cấp chứng chỉ sau khi kết thúc khóa tập huấn
Các phóng viên được cấp chứng chỉ sau khi kết thúc khóa tập huấn.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành công bước đầu trong công tác xoá bỏ nạn tảo hôn ở xã Sảng Tủng

BHG - Tảo hôn là trường hợp lấy vợ, lấy chồng khi một bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật. Nhiều năm qua, nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết đang là vấn để day dứt tại nhiều thôn, bản vùng cao. Và đó cũng chính là nguyên nhân sinh ra khó khăn, đói nghèo, bệnh tật, chất lượng cuộc sống thấp.

20/05/2017
Đẩy mạnh công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước

BHG - Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và mục tiêu bình đẳng giới (BĐG) được thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội Đảng, các Nghị quyết và Chỉ thị của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác quần chúng, công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ. Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách nhằm tạo điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy BĐG; vị thế của người phụ nữ trong xã hội cũng như trong gia đình đã và đang được nâng cao.

20/05/2017
"Tháng công nhân" - hành động vì người lao động

BHG - Năm 2012, thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức "Tháng công nhân" và lấy tháng 5 hằng năm là Tháng công nhân; các cấp Công đoàn trong cả nước đã phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. 5 năm qua (2012-2017), các hoạt động trong "Tháng công nhân" đã dấy lên mạnh mẽ, tạo sức lan tỏa rộng, ghi dấu ấn đậm nét về chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thể hiện qua rất nhiều hoạt động thiết thực.

20/05/2017
Liên quan đến Công viên cây xanh Thanh Bình, "Thẻ vàng" với HTX Quang Minh

BHG - Trước thực tế Công viên cây xanh (CVCX) Thanh Bình (thị trấn Việt Quang – Bắc Quang) chưa phát huy công năng sử dụng (như Báo Hà Giang đã thông tin ở bài viết "Công viên" cây xanh Thanh Bình: Bao giờ thành... công viên (!?)); cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang đã có "thẻ vàng" cảnh báo Hợp tác xã (HTX) Quang Minh trước khi thu hồi chủ trương hợp tác đầu tư giữa HTX Quang Minh và Trung tâm Dịch vụ công cộng Môi trường và Cấp thoát nước (DVCCMT&CTN) huyện Bắc Quang trong việc quản lý, khai thác CVCX Thanh Bình.

20/05/2017