Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội: Tặng quà, học bổng cho học sinh xã Thượng Phùng

08:29, 13/03/2017

BHG- Ngày 11.3, Đoàn công tác Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội, do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) làm trưởng đoàn, tổ chức chương trình trao tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học (PTDTBT TH) xã Thượng Phùng (Mèo Vạc). Cùng dự có bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Mèo Vạc. Nhằm chia sẻ với những khó khăn của học sinh vùng sâu vùng xa, biên giới nghèo khó nhưng hiếu học, Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm gồm: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Bình An; Công ty cổ phần Sao Thái Dương; Công ty cổ phần in An Dương… trao tặng 100 xuất học bổng (500 nghìn đồng/suất) cho 100 em học sinh nghèo hiếu học; 10 máy lọc nước; 30 bộ bàn ghế cùng nhiều quần áo, giầy dép và các vật dụng thiết yếu khác cho các em học sinh trong trường.

Ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Thượng Phùng trao tặng học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề Xã hội của Quốc hội (Khóa XIV) cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Thượng Phùng trao tặng học bổng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành lập Ban vận động Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh

BHG - Ngày 10.3, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) tỉnh tổ chức lễ ra mắt, trao Quyết định thành lập Ban vận động Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh. Tham dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh; đại diện Sở Nội vụ và một số doanh nghiệp trẻ toàn tỉnh. 

10/03/2017
Tăng cường kiểm soát hoạt động buôn bán, giết mổ gia cầm

BHG - Là địa phương có trên 270 km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc với nhiều cửa khẩu, lối mở; việc buôn bán, nhập lậu gia cầm và sản phẩm gia cầm qua biên giới vẫn đang diễn ra rất phức tạp, khó kiểm soát; đặc biệt ở các chợ biên giới, dẫn đến nguy cơ dịch cúm gia cầm A/H7N9 xâm nhập vào địa bàn tỉnh ta là rất lớn.

09/03/2017
Độc đáo Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm huyện Vị Xuyên

BHG - Không sôi nổi hoạt động mua, bán, trao đổi hàng hóa như những hội chợ hoa, cây cảnh hay hội chợ thương mại,...  nhưng vẫn tấp nập người đến "chợ". Ra về, không cầm trên tay bất kỳ sản phẩm hàng hóa nhưng ai cũng mang trong mình niềm hân hoan khi có thêm hành trang xây dựng cuộc sống tương lai. Đó là những điểm ấn tượng tại Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm (GTTVVL) năm 2017 do UBND huyện Vị Xuyên tổ chức.

09/03/2017
Động lực để phụ nữ phát triển kinh tế chính từ gia đình

BHG - Ngày 8.3 là ngày phụ nữ được cả thế giới tôn vinh. Một bông hoa, một chiếc khăn tay..., những món quà nhỏ của người chồng đã trở thành niềm vui nho nhỏ của những người làm mẹ, làm vợ trong ngày đặc biệt này; và  những năm gần đây hương vị đó đã lan tỏa lên vùng đất rẻo cao, một nơi cuộc sống của những người phụ nữ quanh năm với chiếc gùi trên vai; điều này, đã trở thành động lực giúp phụ nữ vùng cao vươn lên phát triển kinh tế.

08/03/2017