Hà Giang

Quản Bạ: Mưa đá, gió lớn làm tốc mái nhà 48 hộ dân và 3 điểm trường

20:50, 19/03/2017

BHG- Rạng sáng 18.3, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa đá, gió lớn kéo dài gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trong đó, có 48 hộ dân bị tốc mái nhà gồm: xã Quyết Tiến có 3 hộ bị tốc mái; Tùng Vài có 7 hộ; Quản Bạ là 10 hộ; Thanh Vân có 26 hộ; thị trấn Tam Sơn có 2 hộ; gây thiệt hại 538 tấm prô xi măng. Và có 3 điểm trường cũng bị tốc mái cụ thể: ở thôn Giàng Chu Phìn thuộc xã Cán Tỷ; thôn Khâu Nhung ở xã Quản Bạ và điểm trường ở xã Tùng Vài. Rất may không có thiệt hại nào về người, hoa màu và giao thông.

Trước tình hình thiên tai trên, UBND huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, UBND các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân các biện pháp khắc phục thiệt hại. Đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ để giúp đỡ những hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra, nhằm đảm bảo nhanh chóng ổn định cuộc sống cho nhân dân.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn từ thiện Hà Nội trao tặng bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG- Ngày 17.3, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết làm Trường đoàn phối hợp với Báo Hà Giang đã tổ chức trao bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm cho một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Cùng đi có đại diện Báo Hà Giang và lãnh đạo xã Pải Lủng.

19/03/2017
Cảnh báo từ vụ bắt giữ, tiêu hủy 28 con lợn bị lở mồm, long móng

BHG- Cách đây hơn 2 tháng, ngày 5.1, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ và tiêu hủy 28 con lợn mắc bệnh lở mồm, long móng đang trong quá trình mang đi tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Giang. Vụ việc đã gióng lên "hồi chuông" cảnh báo về công tác kiểm soát, phát hiện phòng và trừ dịch đối với cấp ủy, chính quyền các địa phương và lực lượng thú y.

18/03/2017
7 cán bộ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên bị kỷ luật trong vụ bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong

BHG- Ngay sau khi Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Thào Trung Kiên, 15 tháng tuổi bị tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên. Sở Y tế Hà Giang cũng đã yêu cầu Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên áp dụng hình thức xử lý đối với những cán bộ có liên quan đến vụ việc. 

17/03/2017
Một đội viên dự án 600 Phó Chủ tịch UBND xã cần được giúp đỡ

BHG- Mắc căn bệnh ung thư máu, gia đình phải bán hết tài sản và đi vay lãi để điều trị bằng các biện pháp hóa trị, xạ trị và thực hiện phẫu thuật ghép tủy. Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Trọng Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Du Tiến, huyện Yên Minh là 1 trong 600 đội viên dự án thí điểm "Tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo" (nay là 64 huyện nghèo) của Bộ Nội vụ.

16/03/2017