"Tính mạng con người là trên hết"

15:19, 21/01/2017

BHG - Hiện nay, các đơn vị hữu quan của tỉnh đang tích cực, chủ động đẩy mạnh thực hiện kế hoạch tuyên truyền của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban An toàn giao thông Quốc gia theo chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”…

Người tham gia giao thông trên địa bàn TP. Hà Giang chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông và đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
Người tham gia giao thông trên địa bàn TP. Hà Giang chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông và đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

 Nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề trên, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, UBND 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh xác định các tuyến đường trọng điểm trong thành phố, thị trấn để triển khai công tác treo băng rôn, phướn, truyền đi thông điệp: “Tính mạng con người là trên hết”, “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu, rẽ bất ngờ”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe” hay nội dung tuyên truyền: “Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện”, “Phải đi đúng phần đường, làn đường”…

Đặc biệt, công tác tuyên truyền trực quan này được thực hiện cao độ vào dịp cuối năm 2016, đầu năm 2017 kỳ vọng sẽ góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ ý thức của người dân trọng việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia – Không lái xe”. Đồng thời, nâng cao văn hóa giao thông, chấp hành kỷ cương pháp luật của người tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, để mọi nhà, mọi người đều đón Tết cổ truyền an bình, hạnh phúc. Song song với đó là mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông tối thiểu 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người bị chết, bị thương so với năm 2016; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở…

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cắt băng khánh thành Nhà bia ghi tên các Anh hùng liệt sỹ

BHG - Ngày 21.1, tại thôn Xuân Trường, xã Vô Điếm (Bắc Quang), UBND xã Vô Điếm tổ chức cắt băng khánh thành Nhà bia ghi tên các Anh hùng liệt sỹ của xã. Tới dự có lãnh đạo huyện Bắc Quang; đại diện các Phòng, Ban của huyện; cấp ủy, chính quyền địa phương; thân nhân các Anh hùng liệt sỹ cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã. 

21/01/2017
Tết trao yêu thương

BHG- Những ngày cuối năm Bính Thân, khi những cành đào bắt đầu khoe sắc chuẩn bị đón Xuân, nhà nhà rạo rực sắm Tết, thành phố được trang hoàng đẹp đẽ... chúng tôi đã có chuyến công tác ngược rừng, về với đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn để sẻ chia, trao tận tay người nghèo nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa giúp mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 vui vẻ, đầm ấm và đủ đầy yêu thương.

21/01/2017
Thêm nồng hương sắc ngày Xuân

BHG- Xuân về, Tết đến, đất trời ngập tràn hương sắc hoa cỏ ngày Xuân. Trong không khí tươi mới của tiết Xuân, lòng người như mở rộng với nhau hơn, yêu thương nhau hơn, khao khát sẻ chia cho nhau hơn. Đối với tập thể cán bộ, CNV Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang cũng vậy, hơn bao giờ hết, họ luôn mong muốn những gia đình còn khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống cũng được đón nhận một cái Tết đầm ấm, sum vầy, đầy đủ... để hương vị ngày Xuân ý nghĩa hơn nhiều lần.

21/01/2017
Cách lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo trong dịp Tết

BHG- Tết Nguyên đán sắp đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong dịp Tết của người dân tăng đột biến; thị trường thực phẩm Tết luôn là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu thông đánh lừa người tiêu dùng. Do vậy, mỗi người tiêu dùng hãy là những người tiêu dùng thông thái, chỉ chọn mua thực phẩm có địa điểm cố định, địa chỉ rõ ràng, có uy tín, được cấp Giấy phép kinh doanh thực phẩm và thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện kinh doanh thực phẩm. Dưới đây là một số lưu ý trong việc chọn lựa các loại thực phẩm đảm bảo an toàn.

21/01/2017