Hòa nhịp đập "trái tim" thành phố

22:51, 26/01/2017

Xuân 2017 - Năm 2016, tỉnh ta đã tổ chức nhiều sự kiện lớn và quan trọng như Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh; Lễ hội Văn hóa dân tộc Mông; Lễ hội Hoa Tam giác mạch... Trong sự thành công đó, ngoài đóng góp của các ban ngành liên quan thì trách nhiệm làm đẹp, làm sạch thành phố cũng được mỗi cán bộ, công nhân Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang nâng cao ý thức thực hiện.

Trước những dịp Lễ, Tết, đường phố Hà Giang luôn được tưới nước, giảm bụi.
Trước những dịp Lễ, Tết, đường phố Hà Giang luôn được tưới nước, giảm bụi.

Trước mỗi sự kiện, lễ hội diễn ra, trách nhiệm của Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang là rất quan trọng, từ việc thu gom xử lý rác thải, dọn vệ sinh môi trường đến việc trang trí, đô thị, công viên cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng... Khối lượng công việc lớn, làm trong khoảng thời gian ngắn nên các tổ, đội trong Công ty “căng sức” để hoàn thành. Anh Bùi Xuân Bình, Giám đốc Công ty cho biết: “Những năm qua, mỗi cán bộ, công nhân trong đơn vị đều xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp sức cùng thành phố xây dựng đô thị văn minh, hiện đại và luôn đảm bảo tiêu chí sáng – xanh – sạch – đẹp. Do đó, dù công việc nhiều, thời gian phải hoàn thành trước, trong và sau các sự kiện lớn của tỉnh diễn ra, nhưng Công ty dồn hết nhân lực, vật lực, phát huy tính sáng tạo, làm việc không kể ngày đêm để hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Hà Giang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, chính vì điều này công tác chỉnh trang, vệ sinh đô thị càng quan trọng, để tạo cho du khách mỗi khi lên với Hà Giang cảm nhận được một thành phố yên bình, sạch sẽ.

Công nhân Công ty cắt tỉa vườn cây cảnh trong Công viên Cây xanh.
Công nhân Công ty cắt tỉa vườn cây cảnh trong Công viên Cây xanh.

Cùng với việc chú trọng chỉnh trang đô thị trong các dịp lễ, Tết, việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải luôn được Công ty thực hiện tốt, đảm bảo không để tình trạng tồn đọng qua ngày. Công tác duy tu, bảo dưỡng đường giao thông, hệ thống thoát nước đô thị được quan tâm. Công tác duy trì, trồng, chăm sóc cây xanh đường phố được thực hiện tốt. Trong năm 2016, Công ty đã tham mưu cho thành phố trồng cây hoa bằng lăng trên các tuyến đường, tạo điểm nhấn cho thành phố. Ngoài ra, công ty còn trang trí hoa, cây cảnh tại các trục đường chính, chăm sóc khuôn viên Quảng trường 26/3, khuôn viên Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thành phố Hà Giang... Cùng với đó hệ thống chiếu sáng công cộng luôn được quản lý, vận hành thường xuyên.

Xuân Đinh Dậu đã đến gần, cùng với dòng chảy của xã hội, các anh, chị công nhân Công ty Môi trường và Đô thị Hà Giang vẫn cần cù lao động, trang hoàng thành phố ngày càng đẹp hơn, sáng hơn. Thành quả một năm qua của Công ty đã góp phần không nhỏ vào “nhịp đập” phát triển chung của tỉnh.

LÊ QUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điều tra xã hội học Cải cách hành chính: Cách làm sáng tạo

Xuân 2017 - 26% xã, thị trấn xếp loại đơn vị xuất sắc, 70% đạt tốt, chỉ có 4% số xã xếp loại đơn vị khá và đặc biệt, không có xã, thị trấn xếp loại đơn vị trung bình, yếu. Đây chính là những con số ấn tượng thông qua kết quả Điều tra xã hội học (XHH) về Cải cách hành chính (CCHC) cấp xã năm 2016 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

26/01/2017
Sức khỏe là "mùa Xuân" của đời người

Xuân 2017 - Ngành Y tế Hà Giang thời gian qua đã không ngừng phát triển và đạt được những thành tựu hết sức cơ bản trên tất cả các lĩnh vực. Ngành luôn làm tốt vai trò tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác y tế trên địa bàn; quản lý và chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ đối với công tác y tế trên địa bàn tỉnh theo phân cấp. 

25/01/2017
Cháy bỏng "hoài bão trẻ"

Xuân 2017 - Họ là lực lượng lao động chính trong xã hội, đại đa số đều có khát vọng vượt qua đói nghèo, có ý chí lập thân, lập nghiệp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu quê hương, luôn có tinh thần xung kích, tự nguyện vì cộng đồng... Đó là những đoàn viên, thanh niên của huyện Vị Xuyên.

24/01/2017
Mèo Vạc gặp mặt người lao động và sinh viên nhân dịp Tết Đinh Dậu

BHG - Sáng 23.1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. 

24/01/2017