Hà Giang

Rác thải ngập hai đầu xã Nấm Dẩn

08:03, 28/09/2016

BHG- Cách trung tâm xã Nấm Dẩn (Xín Mần) về phía Nam không xa là chiếc lò đốt rác được đầu tư xây dựng hàng chục triệu đồng bằng nguồn kinh phí bảo vệ môi trường. Thế nhưng, chiếc lò đốt rác lại không phát huy được tác dụng. Hàng đống rác thải đủ các loại chất đống quanh chiếc lò đốt rác còn đó. Ngay dưới lò đốt rác là dòng suối nhỏ chảy qua chứa đầy rác, nước thải ngấm ra từ rác thải chảy quanh gây ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm môi trường.Còn ngay dưới trung tâm xã Nấm Dẩn nằm ở phía Bắc đường vào thị trấn Cốc Pài lại vẫn là chiếc lò đốt rác đứng trơ bên đống rác thải. Chiếc lò này cũng được đầu tư từ nguồn kinh phí bảo vệ môi trường. Đáng nói hơn, là chiếc lò đốt rác xây cách trường mầm non, trạm y tế, khu dân cư xã Nấm Dẩn chỉ vài chục mét lại chất đầy quanh đó các loại chất thải, rác thải.

Rác thải vứt ngập suối ngay dưới lò đốt rác.
Rác thải vứt ngập suối ngay dưới lò đốt rác.

Cần làm sạch rác thải ngay từ “tư duy”. Nếu tư duy “không sạch” thì rác thải sẽ mãi là nỗi lo không của riêng ai?!

Lò đốt rác thải nằm ở phía Nam cách trung tâm UBND xã Nấm Dẩn chừng trên 150 m, ngập đầy rác.
Lò đốt rác thải nằm ở phía Nam cách trung tâm UBND xã Nấm Dẩn chừng trên 150 m, ngập đầy rác.

 

Lò đốt rác thải nằm ở phía Bắc đường vào huyện Xín Mần chất đầy rác thải các loại.
Lò đốt rác thải nằm ở phía Bắc đường vào huyện Xín Mần chất đầy rác thải các loại.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Rửa tay bằng xà phòng giúp bạn phòng tránhbệnh tiêu chảy và viêm đường hô hấp cấp

BHG- Bệnh Tiêu chảy và bệnh viêm phổi đang trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong ở trẻ em. Trong khi đó chỉ cần bạn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng vào những thời điểm quan trọng như trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc trước và sau khi chế biến thức ăn đã có thể giúp giảm tới 35% nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy và 23 % tỷ lệ mắc các bệnh lý về đường hô hấp cấp tính.

28/09/2016
Ghi nhận từ "Ngày hội khởi nghiệp"

BHG- Ngày hội khởi nghiệp lần đầu tiên được UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, học giả, doanh nhân thành đạt đến từ các trường đại học, doanh nghiệp lớn trong nước. 

27/09/2016
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Ngày 26.9, tại Hội trường trung tâm huyện, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vị Xuyên tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự có lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng 110 đại biểu đại diện cho hơn 17.500 hội viên Hội CTĐ trên địa bàn huyện. 

26/09/2016
Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc: Ủng hộ 100 triệu đồng xây dựng Nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ BĐBP

BHG - Chiều ngày 21.9, đoàn đại biểu Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Nguyễn Thị Thu Chầm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao 100 triệu đồng cho Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh. Số tiền trao với mục đích góp kinh phí xây dựng Nhà bia tưởng niệm ghi danh các Anh hùng, liệt sỹ Bộ đội Biên phòng đã hi sinh trên tuyến giới Hà Giang.

23/09/2016