Trên 20 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh được nhận giải thưởng Lương Định Của

06:34, 26/07/2016

BHG- Thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”;  “Thanh niên xung kích vì ANTQ gắn với phát triển kinh tế”; phong trào “Trí thức trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội” do Trung ương Đoàn (T.ƯĐ) phát động. Từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 20 đoàn viên, thanh niên vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của do T.ƯĐ trao tặng. Qua đó, tôn vinh những thanh niên nông thôn trẻ có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, xây dựng Nông thôn mới, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

Hà Giang là một tỉnh miền núi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Không cam chịu trước cái đói, cái nghèo, nhiều đoàn viên, thanh niên đã không ngừng nỗ lực, tự phấn đấu vươn lên lao động sáng tạo, phát triển kinh tế với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả trong kinh tế nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp... Qua đó, giải quyết việc làm với nguồn thu nhập ổn định nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Điển hình như mô hình sản xuất cơ khí của anh Phạm Hữu Biên ở xã Hùng An (Bắc Quang) đã cho doanh thu đạt từ 3-3,5 tỷ đồng/năm. Với xưởng cơ khí chế tạo máy nông nghiệp anh đã tạo việc làm thường xuyên cho hơn 15 đoàn viên, thanh niên với thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/tháng. Còn mô hình VAC kết hợp của anh Quốc Văn Vui, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) cũng là một điển hình. Anh đã mạnh dạn vay vốn đầu tư nuôi dê, vịt, gà, ếch kết hợp với trồng cam, nuôi cá mang lại hiệu quả kinh tế cao, cho thu nhập hơn 250 triệu đồng mỗi năm... Đây chỉ là 2 trong số ít những tấm gương tiêu biểu thanh niên làm kinh tế giỏi ở Hà Giang. Trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có nhiều mô hình hay, vươn lên làm giàu góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Năm nay, Tỉnh đoàn đã đề xuất, giới thiệu lên T.ƯĐ 6 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu để nhận giải thưởng Lương Định Của 2016. Giải thưởng như một “kim chỉ nam” giúp các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong quá trình lập thân lập nghiệp. Bởi sứ mệnh của tuổi trẻ là “rường cột, là người chủ tương lai của nước nhà”. Nối tiếp những thành công đã đạt được, đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang sẽ không ngừng nỗ lực, vươn lên, hăng say phát triển kinh tế, phát huy trí tuệ và thế mạnh của địa phương để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang - Đoàn từ thiện Hà Nội: Bàn giao nhà mới cho 2 hộ nghèo đặc biệt khó khăn

BHG- Vừa qua, tại thôn Xéo Xả Lủng, xã Pải Lủng huyện Mèo Vạc, Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hà Nội đã tổ chức bàn giao nhà mới cho 2 gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự lễ bàn giao có lãnh đạo Báo Hà Giang và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội và các thành viên trong đoàn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương.

25/07/2016
Khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Thuận Hòa

BHG - Thiết thực hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7), ngày 23.7, Đoàn trường Đại học Y tế Công cộng phối hợp với Bệnh viện Nhi T.Ư, Sở Y tế tỉnh và Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân và tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

25/07/2016
Khám chữ bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

BHG - Thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2016), ngày 24.7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK), Hội thầy thuốc trẻ Hà Giang phối hợp với BVĐK tỉnh và UBND thành phố Hà Giang tổ chức khai mạc chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho trên 500 người là các thương, bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công, thân nhân người có công với cách mạng... trên địa bàn thành phố Hà Giang.

24/07/2016
Khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Sáng 23.7, Tại thôn Thào Lủng, xã Pải Lũng (Mèo Vạc), Báo Hà Giang và nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ (thành phố Hải Phòng) phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức cắt băng khánh thành nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng.

24/07/2016