Thị trấn Việt Lâm với phong trào làm đường bê – tông

09:34, 21/07/2016

BHG- Cùng với thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Nông trường Việt Lâm có vị trí và tiềm năng hết sức thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, được huyện Vị Xuyên xác định là thị trấn động lực của huyện. Cùng với việc luôn đi đầu trong triển khai tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, những năm gần đây, thị trấn đã chú trọng vào thực hiện phong trào làm đường bê tông và đạt được những kết quả không nhỏ. Khẳng định được sực nỗ lực vượt bậc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn trong sự nghiệp phát triển, nâng cao mức sống của người dân trong giai đoạn mới.

Tuyến đường nối tổ 3 với tổ 6 mới được hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tuyến đường nối tổ 3 với tổ 6 mới được hoàn thành, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Mặc dù không được hưởng nguồn kinh phí từ Chương trình xây dựng Nông thôn mới nhưng nhân dân cũng như cấp ủy, chính quyền thị trấn đã xác định, nhận thức rõ ràng trong việc góp công, góp sức, hiến đất để xây dựng những tuyến đường bê - tông tại tất cả các tổ dân phố. Theo thống kê của UBND thị trấn, đến nay, địa phương có tổng các tuyến đường dài 37 km thuộc các tổ dân phố: Tổ 3 và từ tổ 5, đến tổ 12. Trong đó đã thực hiện 30 km đường bê - tông với các loại đường như: Loại đường rộng 3,5m, dài 4 km; đường rộng 2,5 m, dài 20 km; đường rộng 1,2 m, dài 6 km.  Đặc biệt, trong tháng 5 vừa qua, thực hiện chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, thị trấn đã tiến hành xây dựng công trình đường bê - tông nối từ tổ 3 đến tổ 6, có tổng chiều dài 1,1km, rộng 4m, dày 18cm; nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu cát, sỏi, đá; hiến đất làm đường... tổng trị giá gần 800 triệu đồng. Nhà nước hỗ trợ xi – măng và công trình đã được hoàn thành đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, buôn bán, phục vụ cho việc lao động, sản xuất của nhân dân trên địa bàn thị trấn. Đồng thời đây cũng là công trình tiêu biểu của thị trấn Việt Lâm chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là một trong những công trình thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả bộ máy chính quyền, nhân dân tổ 3, tổ 6 nói riêng, của toàn thị trấn Việt Lâm nói chung khi đã hoàn thành công trình đúng tiến độ; thể hiện sức mạnh cộng đồng, xứng đáng được các địa phương khác học tập và noi theo. Với những thành tích đáng tự hào của nhân dân thị trấn trong việc xây dựng đường bê - tông, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ đã trao tặng cho tổ 3, tổ 6 phần quà trị giá 8 triệu đồng, UBND thị trấn Việt Lâm đã trao Giấy khen cho 20 gia đình có thành tích xuất sắc trong quá trình đóng góp, hiến đất để xây dựng đường bê - tông.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn chỉ còn 7 km đường chưa được bê-tông hóa, thị trấn cũng đang xây dựng kế hoạch, tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đóp góp công góp sức để hoàn thiện nốt số km đường còn lại trong thời gian tới. Xây dựng cơ chế, phương án bảo vệ, duy tu các tuyến đường bê tông đã hoàn thành đang sử dụng. Những con đường bê - tông liên gia, liên tổ chắc chắn sẽ là huyết mạch đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, buôn bán, phục vụ cho việc lao động, sản xuất của nhân dân trên địa bàn thị trấn thêm thuận lợi, xứng đáng là điểm sáng, xanh, sạch, là lá cờ đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Vị Xuyên.

Dương Bảo Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những đóng góp tích cực của phụ nữ huyện Quang Bình

BHG - Hội LHPN huyện Quang Bình hiện có 7.671/15.035 hội viên từ 18 tuổi trở lên. Để phát huy tốt vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ mới, nhiệm kỳ qua Hội đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động; triển khai sâu rộng và được hội viên, phụ nữ đồng tình hưởng ứng cao những kết quả đáng trân trọng.

21/07/2016
Đương đầu với thách thức lớn về dinh dưỡng

BHG - Đó là nhận định của Viện Dinh dưỡng T.Ư, Hà Giang là một trong những tỉnh có tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) cao cả về thể cân nặng và chiều cao. Trong đó, tỷ lệ SDD trẻ em dưới 5 tuổi về cân nặng là 22,8%; tỷ lệ SDD về chiều cao là 35,1%; tỷ lệ SDD cả cân nặng và chiều cao là 7,1%. Những năm qua, cùng với sự phát KT - XH, tỉnh đạt kết quả đáng kể trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của nhân dân. 

21/07/2016
Bộ Nội vụ: Tri ân các gia đình chính sách nơi địa đầu Tổ quốc

BHG- Vừa qua, Bộ Nội vụ đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Thái Quang Toản, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và các thành viên đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Bộ Nội vụ đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên.

20/07/2016
Cần có giải pháp dứt điểm nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết thống ở Đồng Văn

Những năm gần đây, nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết thống vẫn "âm ỉ" xảy ra trên địa bàn huyện vùng cao Đồng Văn. Hàng trăm trường hợp tảo hôn và kết hôn cận huyết thống mỗi năm đã gây ra nhiều hệ lụy đến đời sống xã hội, làm giảm chất lượng dân số, chất lượng giống nòi, cản trở quá trình phát triển KT – XH của địa phương. Chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp, nhưng để đẩy lùi tình trạng trên là cả một lộ trình dài...

20/07/2016