Hà Giang

Mưa lớn gây sạt lở trên địa bàn xã Thanh Đức

14:44, 29/07/2016

BHG- Đêm 28, rạng sáng 29.7, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, tại km 398, Quốc lộ 4 (thuộc địa phận thôn Nặm Lạn, xã Thanh Đức, huyện Vị Xuyên) đã gây sạt lở đất đá, đứt gãy đường nhựa, gây đình trệ giao thông trên tuyến đường này. 

Theo ước tính của cơ quan chuyên môn, khối lượng đất, đá bị sạt ở lên đến trên 2.000m3; 200m đường bị bong, chóc mặt nền nhựa, trong đó có gần 40m đường nhựa bị cuốn trôi. Vết sập, gãy rộng 11m, sâu từ 5 đến 7m. Hiện tại, với khối lượng đất, đá bị sạt lở, đoạn đường bị cuốn trôi quá lớn, cấp ủy, chính quyền xã chưa có biện pháp khắc phục hữu hiệu. Xã đã huy động các lực lượng tại chỗ như: Dân quân, Công an viên, cán bộ công chức xã đến hiện trường đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đã có mặt tại hiện trường sạt lở để kiểm tra và chỉ đạo lực lượng tại chỗ đảm bảo an toàn cho người dân, nghiêm cấm người dân và các phương tiện không được cố tình đi qua vùng sạt lở. Chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, của xã tìm hướng khắc phục tạm thời để thông tuyến vì đây là tuyến huyết mạch, nối liền 4 xã biên giới của huyện từ Thanh Thủy đến Lao Chải. Đề nghị các xã có nguy cơ sạt lở cao trên địa bàn huyện chủ động di dời tài sản của nhân dân đến nơi an toàn; có kế hoạch phòng, chống chống thiên tai, lụt bão một cách cụ thể, đặc biệt là trong thời điểm mùa mưa bão đang bắt đầu.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn cho cộng tác viên về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2016

BHG- Ngày 29.7, tại Hội trường nhà khách Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTH TL) tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn cho cộng tác viên về PCTH TL năm 2016. Dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo; cán bộ phụ trách chương trình PCTH TL tại các sở, ban, ngành của tỉnh và 11 huyện, thành phố trên địa bàn.

29/07/2016
Xín Mần thiệt hại trên 10 tỷ đồng do mưa lũ

BHG- Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn Bão số 1, trong 2 ngày 28 – 29.7, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, làm sạt lở đất đá vùi lấp mặt đường tại các tuyến đường giao thông và sạt lở taluy vào nhà ở, gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân.

29/07/2016
Hội thảo Thành phần dân tộc có tên gọi khác trong danh mục các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh

BHG - Ngày 28.7, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội thảo thành phần dân tộc có tên gọi khác trong danh mục các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Dự Hội thảo có đại diện một số Sở, ban, ngành, UBND các huyện, cán bộ lão thành.

28/07/2016
TIN VỀ CƠN BÃO SỐ 1

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9, vùng ven biển cấp 10, gió giật mạnh cấp 10-13; các nơi khác ở ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10; ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7

28/07/2016