Hà Giang

Công đoàn là sức mạnh của cơ quan ngành Y tế

07:12, 28/07/2016

BHG- Với tổng số 534 đoàn viên sinh hoạt tại 34 tổ Công đoàn (CĐ); CĐ cơ sở BVĐK tỉnh luôn là một trong những CĐ cơ sở vững mạnh của CĐ ngành Y tế tỉnh. Xác định nhiệm vụ chính trị trọng tâm là khám, chữa bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh. CĐ cơ sở BVĐK tỉnh đã luôn cụ thể hóa các phong trào thi đua với các hình thức phong phú đa dạng, có nội dung phù hợp với tính chất đặc thù của ngành như: “Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”, thi đua thực hiện tốt “Quy định về y đức”,“Lao động giỏi”, phong trào “Xanh – sạch – đẹp”  bảo đảm an toàn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân... Hàng năm, CĐ cơ sở BVĐK tỉnh tổ chức triển khai ký cam kết giữa Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng và Chủ tịch CĐ cơ sở trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử trong ngành Y tới toàn thể cán bô, đoàn viên trong đơn vị. Với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, lao động ngành Y tế trong việc xây dựng Bệnh viện thân thiện;  đẩy lùi tiêu cực và cũng là dịp để đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện thể hiện hiểu biết của mình về Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Khám, chữa bệnh,... cũng như các quy định về tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp ứng xử của người thầy thuốc đối với người bệnh và gia đình người bệnh; làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới..

CĐ thường xuyên phối hợp với Ban lãnh đạo Bệnh viện làm tốt công tác phát triển đảng viên, đoàn viên mới; xây dựng CĐ cơ sở vững mạnh, chăm lo bảo vệ lợi ích của cán bộ, CCVC, làm cho tổ chức CĐ thực sự trở thành tổ ấm và là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên CĐ. Các hoạt động của CĐ luôn được đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng chú ý lợi ích thiết thực chính đáng của CNVCLĐ... BCH CĐ xây dựng chương trình kế hoạch hàng quý, năm về tuyên truyền phổ biến các văn bản, chế độ, chính sách của Nhà nước đến CNVC và người lao động; đồng thời tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ công khai trong việc quản lý đơn vị, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân theo quy định trong phạm vi trách nhiệm của mình. Phối hợp với cấp ủy chính quyền đẩy mạnh các hoạt động xã hội, xóa đói, giảm nghèo; khuyến khích làm giàu trong CNVC và người lao động cũng như giúp nhau làm kinh tế gia đình nâng cao thu nhập để từng bước ổn định đời sống, tăng thu nhập cho đoàn viên bằng nhiều hình thức như: Duy trì, mở thêm các dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy; xây dựng các ki ốt, căng tin cho thuê... Vận động CNVC, lao động thực hiện tốt các chính sách xã hội như đóng góp xây dựng các quỹ do chính quyền phát động; tích cực tham gia các phong trào đền ơn, đáp nghĩa, đóng góp quỹ từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt (ủng hộ quỹ giúp nhau phát triển kinh tế được 42 triệu đồng; ủng hộ xã Đường Thượng: 10 triệu; hưởng ứng chiến dịch Chung sức vì biển đảo với 527 tin nhắn)... BCH CĐ cơ sở thường xuyên tham mưu với Ban lãnh đạo Bệnh viện, tạo điều kiện để đoàn viên có dịp tham gia thể hiện tài năng, năng khiếu và trí tuệ qua các cuộc thi do cấp trên tổ chức như:  Đạt giải Nhì toàn đoàn trong Hội thi “Cải cách thủ tục hành chính trong CCVC và người lao động” năm 2014; tham gia Cuộc thi “Người Việt Nam ưu tiên thuốc Việt Nam” do Bộ Y tế phát động đạt giải Ba; tham gia Hội thi “Liên hoan nghệ thuật quần chúng trong CNVCLĐ năm 2016” đạt giải Nhì...

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi của nữ cán bộ CCVC và người lao động luôn được BCH CĐ quan tâm, phong trào hoạt động nữ công luôn sôi nổi với nhiều nội dung phong phú; thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ mới “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cuộc cuộc thi nữ công gia chánh, bữa ăn dinh dưỡng gia đình hợp lý, thi tìm hiểu pháp luật,... việc tham gia với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chính sách lao động nữ luôn được quan tâm chú trọng... BCH CĐ thường xuyên tổ chức hoạt động xã hội như: Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân ngày 27.7, gặp mặt cán bộ lão thành, con em cán bộ công chức Bệnh viện ngày Tết Thiếu nhi 1. 6, Tết Trung thu; động viên thăm hỏi kịp thời đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, gia đình cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

BCH CĐ cơ sở Bệnh viện luôn chủ động phối hợp chính quyền, bộ phận chuyên môn triển khai tốt việc trang bị các thiết bị bảo hộ lao động trong Bệnh viện; những đoàn viên CĐ làm việc tại các khoa độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe đều được hưởng trợ cấp theo đúng quy định chế độ hiện hành...

Sự năng động, chủ động của BCH CĐ và vai trò đầu tầu gương mẫu của cán bộ chủ chốt trong các khoa, phòng cùng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể cán bộ, CCVC đã tạo nên thành tích chung của cả BVĐK; góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động trong đơn vị.

Hoàng Hương (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ

BHG- Thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về Bình đẳng giới (BĐG) của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2011 – 2020 với 7 mục tiêu cụ thể và 22 chỉ tiêu;  các cấp Công đoàn (CĐ) trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch hành động và  quán triệt sâu rộng Chiến lược Quốc gia BĐG đến toàn thể cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ.

28/07/2016
Rượu, bia với sức khỏe phụ nữ mang thai

BHG- Rượu, bia là đồ uống phổ biến được sử dụng rộng rãi trong đời sống, ở mọi nơi, mọi lúc như: lễ hội, cưới hỏi, ma chay... và nó được xem như một trong những đồ uống không thể thiếu. Tuy nhiên, với việc sử dụng rượu, bia ngày một tăng thì các tác hại của nó càng trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. 

28/07/2016
Đoàn viên, thanh niên Báo Hà Giang tri ân các anh hùng liệt sỹ

BHG - Sáng 27.7, đoàn viên, thanh niên Báo Hà Giang đã tổ chức thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nhà tưởng niệm tri ân các AHLS mặt trận Vị Xuyên những năm 1979 – 1989 và Nhà bia các AHLS xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). 

27/07/2016
Bệnh viện Mắt Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách

BHG - Thiết thực kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2016). Ngày 26.7, tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, Bệnh việt Mắt Hà Giang đã tổ chức chương trình khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe về mắt cho trên 100 người là các thương, bệnh binh, người có công và thân nhân người có công với cách mạng... trên địa bàn xã. 

27/07/2016