Hội LHPN huyện Đồng Văn sẵn sàng cho Đại hội phụ nữ huyện

06:55, 29/06/2016

BHG- Năm 2016 là năm diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Để Đại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Đồng Văn đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện cũng như phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội. Đến nay công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu phụ nữ huyện đã đáp ứng tốt yêu cầu đề ra.

Hội LHPN huyện Đồng Văn hiện có 11.056 hội viên, 19 cơ sở Hội và 225 Chi hội. Nhằm đảm bảo sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Hội LHPN cấp trên, Hội LHPN huyện Đồng Văn đã tham mưu với BTV Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Hội chuẩn bị mọi điều kiện cho Đại hội đại biểu phụ nữ cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện. Cùng với đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ chuyên trách, Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Chủ tịch các Hội Phụ nữ cơ sở về công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021; triển khai hướng dẫn các nội dung về quy chế bầu cử trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam...

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Hội LHPN huyện, Hội LHPN các xã, thị trấn đã tập trung xây dựng kế hoạch Đại hội, công tác nhân sự và quán triệt tới các Chi hội; tổ chức tập huấn, hướng dẫn về công tác nhân sự, hướng dẫn chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội cấp trên; hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội...  Đến nay, 100% các Chi hội đã hoàn thành Hội nghị Chi hội trong tháng 3.2016, với tỷ lệ Chi hội trưởng tái cử đạt trên 60%. Vào ngày 27.4, Đại hội điểm cấp cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp tại xã Sảng Tủng. Ngay sau Đại hội, Hội LHPN huyện đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và thông báo bằng văn bản về một số vấn đề cần rút kinh nghiệm để chỉ đạo Đại hội tiếp theo của cấp cơ sở. Đại hội phụ nữ cấp huyện dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Để thiết thực chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, Hội LHN huyện đã phát động phong trào thi đua lập thành tích, đăng ký công trình chào mừng tới đông đảo các cấp Hội và hội viên. Với đặc thù là huyện vùng cao núi đá, hộ hội viên nghèo chiếm tỷ lệ khá cao nên Hội LHPN huyện đã phát động các cơ sở Hội lập thành tích chào mừng bằng việc làm cụ thể là mỗi Hội Phụ nữ xã, thị trấn hỗ trợ xóa nhà tạm cho ít nhất 2 hộ hội viên. Đến nay, 100% Hội LHPN các xã, thị trấn đã hoàn thành. Cùng với đó, các chị em hội viên còn tích cực mở mới và bê – tông hóa các tuyến đường nhằm thiết thực chào mừng Đại hội gắn với xây dựng Nông thôn mới. Hội LHPN huyện đã hoàn thành 500m đường bê – tông tại xã Sính Lủng, thu hút hàng trăm hội viên phụ nữ tham gia với trên 500 ngày công và đã gắn biển công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp của Hội LHPN huyện. Một không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp đang diễn ra trong các cấp Hội và các tầng lớp hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Đồng Văn. Không chỉ bằng cờ, khẩu hiệu, pa nô, áp phích mà không khí rộn ràng ấy còn được thể hiện xung quanh những câu chuyện nở bung bên ấm nước chè xanh trong những buổi sinh hoạt của các mẹ, các chị; thể hiện trong những việc làm thiết thực giúp nhau phát triển kinh tế, XĐGN.

Chị Vương Thị Xuyến, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Văn cho biết: “Cùng với việc phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng, việc chuẩn bị cho Đại hội cũng được các cấp Hội chuẩn bị chu đáo, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng. Các cơ sở Hội cũng tích cực phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo hội viên và nhân dân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đồng Văn đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp...”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG- Từ đầu năm đến nay, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được huyện Hoàng Su Phì triển khai bằng nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATVSTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

29/06/2016
Công ty Điện lực Hà Giang trao tặng bò giống cho 3 hộ nghèo xã Cán Tỷ

BHG - Ngày 28.6, Công ty điện lực Hà Giang tổ chức trao tặng bò giống cho 3 hộ nghèo thuộc xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Công ty điện lực Hà Giang, huyện Quản Bạ, xã Cán Tỷ và đông đảo bà con nhân dân địa phương.

28/06/2016
Trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh

BHG - Ngày 14.6.2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định về việc trợ cấp một lần đối với người có thành tích tham gia kháng chiến (chống Pháp, chống Mỹ) được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

28/06/2016
Một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ Quân đội

BHG - Theo Nghị định 27/2016/NĐ-CP, hạ sĩ quan, binh sĩ (HSQBS) phục vụ tại ngũ từ tháng thứ mười ba trở đi thì được nghỉ phép hằng năm; thời gian nghỉ là 10 ngày (không kể ngày đi và về) và được thanh toán tiền tàu, xe, tiền phụ cấp đi đường theo quy định hiện hành. Chúng tôi xin trích dẫn một số nội dung cơ bản để chuyển tới quý vị và các đồng chí tham khảo.

28/06/2016