Hà Giang

Xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai chiến dịch thanh tra lao động năm 2016 trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ

10:46, 06/05/2016

BHG- Sáng 6.5, tại Sở LĐTB&XH, lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Sở LĐTB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh đã có cuộc họp để cho ý kiến vào kế hoạch liên ngành triển khai chiến dịch thanh tra lao động năm 2016 trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ.

Toàn cảnh cuộc họp xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai chiến dịch thanh tra lao động năm 2016 trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ.
Toàn cảnh cuộc họp xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai chiến dịch thanh tra lao động năm 2016 trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ.

Việc xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai chiến dịch thanh tra lao động nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định pháp luật lao động, các tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Phát hiện những sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền các biện pháp khắc phục nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước; quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ. Đồng thời, tạo sự thống nhất trong thực hiện thanh tra việc chấp hành pháp luật lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy, nhà thầu thi công; chấn chỉnh và hướng dẫn các đơn vị chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ.

Tại cuộc họp, ngoài những nội dung trong kế hoạch, các đại biểu đã thống nhất bổ sung một số nội dung tiến hành thanh tra như: việc thành lập số lượng đoàn, số lượng thành viên đoàn thanh tra; bổ sung Sở Công thương làm thành viên đoàn thanh tra liên ngành; cần có lựa chọn đơn vị để tiến hành thanh tra; thanh tra theo chuyên đề để tạo sự tập trung; cần có kế hoạch, thời gian cụ thể để phóng viên Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh bám sát đoàn, tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền; nhằm bảo vệ quyền lợi người lao động, cần bổ sung nội dung thanh tra việc xây dựng nội quy lao động của doanh nghiệp; ký kết thỏa ước lao động tập thể; tổ chức đối thoại với người lao động; việc xây dựng thang bảng lương của các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động…

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống

BHG- Sáng 28.4, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt đại diện Ban liên lạc truyền thống CCB các đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam (30.4.1975 – 30.4.2016).

28/04/2016
Bé gái 3 tuổi ở Bắc Mê bị vết thương sọ não đang cần sự giúp đỡ

BHG - Khoảng 10h ngày 23.4, khi đang làm nương thì vợ chồng anh Triệu Văn Quốc ở thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm (Bắc Mê) nhận được tin con gái của mình là cháu Triệu Thị Hương (3 tuổi) bị chảy nhiều máu ở đầu, lơ mơ, nói nhảm. Ngay lập tức, gia đình đưa cháu Hương đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Bắc Mê và được giới thiệu lên BVĐK tỉnh trong tình trạng hôn mê, khó thở.

27/04/2016