Mít – tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không hút thuốc lá

15:05, 31/05/2016

BHG- Ngày 31.5, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít - tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá 25 – 31.5.2016. Dự Lễ mít - tinh có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ mít tinh.

 

Phát biểu tại Lễ mít - tinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Tại Hà Giang, việc hút thuốc lá khá phổ biến trong mọi tầng lớp nhân dân. Đó là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh như: Tim mạch, ung thư, hô hấp, bệnh răng lợi… Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kêu gọi và phát động toàn tỉnh triển khai sâu rộng trong các cơ quan, ban ngành và các tầng lớp nhân dân tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và đưa thông tin về tác hại của thuốc lá, phấn đấu thực hiện không có khói thuốc lá ở các nơi công cộng, nơi cấm hút thuốc lá. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các Sở, ban, ngành, các đơn vị cơ quan thông tin đại chúng, các đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền về chủ đề “Thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn” và việc thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Nội dung tập trung vào các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và quy định về việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; Cơ quan thông tin đại chúng tích cực tham gia chiến dịch truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá, dành nhiều thời gian, thời lượng  phát sóng các phóng sự, tin bài về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ, kinh tế, môi trường. UBND các xã, phường triển khai xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá, vận động nhân dân khi tổ chức đám cưới, đám tang và lễ hội không sử dụng thuốc lá, trong đó cán bộ, công chức phải là những người gương mẫu thực hiện phong trào này; Các đại lý bán buôn, bán lẻ thuốc lá nhất thiết phải treo biển thông báo “Không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi”; Cấm bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; tịch thu, tiêu hủy thuốc lá giả, cấm hút, bán thuốc lá tại địa điểm có qui định cấm; Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ cấm hút thuốc tại các cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em; cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao; địa điểm công cộng; trên các phương tiện giao thông; xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm theo qui định của pháp luật; Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên thông qua chương trình công tác, kế hoạch hoạt động của mình tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên của mình; lấy cán bộ, hội viên là lực lượng nòng cốt đi đầu tuyên truyền vận động người dân hưởng ứng tham gia.

Khối các cơ quan đoàn thể, các LLVT tham gia mít tinh, diễu hành.
Khối các cơ quan đoàn thể, các LLVT tham gia mít tinh, diễu hành.

Tại buổi lễ, đại diện các Sở, ngành, đoàn thể đã phát biểu hưởng ứng quyết tâm thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các quy định về cấm hút thuốc lá. Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ nhân viên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên đã cùng diễu hành hưởng ứng "Ngày thế giới không thuốc lá" 31.5 và "Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá" 25 - 31.5.2016 trên các tuyến phố trung tâm tại thành phố Hà Giang.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn từ thiện Chùa Giác Hạnh: Tặng quà cho học sinh và hộ nghèo

BHG - Trong 2 ngày 27- 28. 5, đoàn từ thiện Chùa Giác Hạnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) do ông Võ Duy Tuấn, pháp danh Đại đức Thích Thiện Giác làm trưởng đoàn đã đến tặng quà tại xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

30/05/2016
Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại xã Cao Bồ

BHG - Từ ngày 24 đến nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, nhiều nơi trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã bị mưa lũ gây thiệt hại về hoa màu, tài sản, vật nuôi. Ngay sau khi nhận được tin, các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã đến chỉ đạo, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại.

28/05/2016
Mưa lũ gây thiệt hại trên địa bàn huyện Vị Xuyên

BHG - Do rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài từ ngày 24 đến nay, nên trên địa bàn một số xã của huyện Vị Xuyên đã bị thiệt hại về hoa màu, gia súc và tài sản.

27/05/2016
Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá năm 2016

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại (BCĐ PCTH) thuốc lá tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch PCTH thuốc lá năm 2016. Đến dự có các thành viên BCĐ; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

26/05/2016