Công ty Xăng dầu Hà Giang triển khai bán xăng sinh học E5

09:04, 01/12/2015

BHG- 45m3 tương đương 45 nghìn lít xăng sinh học E5 vừa được Công ty Xăng dầu Hà Giang nhập, phân phối cho 3/4 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang để triển khai bán trong sáng nay (1.12) theo đúng Chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng, phối trộn, phân phối xăng sinh học.

Nhằm chuẩn bị đưa xăng sinh học E5 vào tiêu thụ trên địa bàn tỉnh, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đầu tư hàng chục triệu đồng lắp đặt trang thiết bị như bồn chứa, hệ thống vòi dẫn và thay nhãn mặt hàng cho phù hợp, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu mục đích, ý nghĩa, từ đó chấp nhận sử dụng nhằm bảo vệ môi trường. Xăng sinh học E5 được chào bán với giá 16.880đ/l, thấp hơn 510đ/l so với xăng RON92 thông thường.

Xăng sinh học E5 là hỗn hợp của xăng khoáng không chì truyền thống và cồn sinh học biến tính. Trong đó, 90-95% thể tích xăng khoáng không chì truyền thống, 5-10% thể tích cồn sinh học sử dụng phù hợp với các loại động cơ đốt trong như ôtô, xe máy sản xuất sau năm 1998.

                                                        Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

AAV, 13 năm đồng hành cùng Vị Xuyên phát triển

BHG- Được thiết kế dựa trên cơ sở đáp ứng nhu cầu và các quyền cơ bản của con người, nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng; 13 năm qua, Chương trình Hỗ trợ phát triển huyện Vị Xuyên (LRP7) của Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã góp phần quan trọng làm khởi sắc cuộc sống của nhiều người dân, tại 8 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

30/11/2015
Đoàn từ thiện thành phố Hải Phòng trao quà, bò giống cho hộ nghèo huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.11, tại xã Sủng Trà (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện thành phố Hài Phòng do ni sư Thích Tâm Chính, Trưởng Ban từ thiện Giáo hội phật giáo Việt Nam Thành phố Hải Phòng làm trưởng đoàn, cùng các tăng nhi phật tử thành phố Hải Phòng đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao quà, bò giống cho hộ nghèo hai xã Sủng Trà, Lũng Chinh (Mèo Vạc). Tham dự buổi lễ có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; cấp ủy, chính quyền xã, các thầy, cô giáo và học sinh. 

30/11/2015
CNVCLĐ tỉnh chung tay hưởng ứng công tác giảm nghèo nhanh, bền vững

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo đến đời sống nhân dân và đặc biệt chú ý đến vấn đề đói nghèo. Hồ Chủ tịch từng nhấn mạnh "Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ"...  

27/11/2015
HỘI NGHỊ BÁO CÁO VIÊN THÁNG 11 ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

BHG - Chiều 24.11, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11, định hướng tuyên truyền trong thời gian tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Hội Nhà báo, Hội Văn học nghệ thuật; lãnh đạo các sở ban, ngành,…

25/11/2015