Hà Giang

Phóng sự ảnh: Một thoáng Quảng Nguyên

10:19, 23/11/2015

BHG - Nằm cách trung tâm huyện Xín Mần hơn 40 km về phía Nam, xã Quảng Nguyên được mệnh danh là một “miền quê xanh” ẩn chứa các tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, dịch vụ và du lịch…

Cầu treo Quảng Hạ nối đôi bờ suối Nậm Lỳ quanh năm xanh mát.
Cầu treo Quảng Hạ nối đôi bờ suối Nậm Lỳ quanh năm xanh mát.

 

Vào những buổi trưa nắng cá Sảm loài cá đặc sản ở Nậm Lỳ thường được người dân trong vùng dùng vợt đánh bắt cấm dùng điện, thuốc nổ là quy ước của làng bản, chính quyền địa phương.            Quăng chài trên suối Nậm Lỳ.
Vào những buổi trưa nắng cá Sảm loài cá đặc sản ở Nậm Lỳ thường được người dân trong vùng dùng vợt, chài để đánh bắt mà không được dùng điện, thuốc nổ là quy ước của làng bản, chính quyền địa phương. 

 

Dòng suối trong xanh và cũng là nơi trẻ em cùng nhau học bơi để phòng đuối nước.
Dòng suối trong xanh và cũng là nơi trẻ em cùng nhau học bơi để phòng đuối nước.

 

Chăn nuôi gia súc là thế mạnh của đồng bào Quảng Nguyên.
Chăn nuôi gia súc là thế mạnh của đồng bào Quảng Nguyên.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư tặng quà người nghèo và học sinh xã Giáp Trung (Bắc Mê)

BHG - Chiều 20.11, tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh, Đoàn công tác Viện Vệ sinh Dịch tế T.Ư do GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng làm trưởng đoàn phối hợp với Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức tặng quà cho người nghèo và học sinh xã Giáp Trung (Bắc Mê).  

21/11/2015
Ngân hàng Bưu điện – Liên Việt và Công ty Cổ phần Him Lam với những đóng góp hiệu quả trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở Xín Mần

BHG- Sau gần 5 năm, đã có trên 77.949 triệu đồng đầu tư vào các lĩnh vực: Hỗ trợ phát triển sản xuất; đào tạo nguồn nhân lực; kết nối xây dựng hạ tầng giao thông  và đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở huyện Xín Mần. Ngân hàng Bưu điện - Liên Việt và Công ty Cổ phần Him Lam đã thực sự trở thành "bà đỡ" hiệu quả đối với công tác xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững theo Nghị quyết 30a/CP của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

21/11/2015
Hội chữ thập đỏ, Hội LHPN Bắc Quang trao tặng "Nhà Chữ thập đỏ" xã Hùng An

BHG- Ngày 19.11, tại thôn Hùng Mới, xã Hùng An, Hội Chữ thập đỏ, Hội LHPN huyện Bắc Quang phối hợp với UBND xã Hùng An tổ chức lễ nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng "Nhà Chữ thập đỏ" năm 2015 cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Tích, hội viện Hội LHPN là đối tượng đơn thân. Cùng dự có đại diện cấp ủy, chính quyền xã Hùng An; ban quản lý thôn Hùng Mới.

20/11/2015
Bảo hiểm thất nghiệp - chính sách bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

BHG - Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là chính sách nhằm hỗ trợ người thất nghiệp (TN) bù đắp một phần thu nhập của người lao động (LĐ) khi bị TN và quan trọng hơn là hỗ trợ người TN được học nghề, tìm việc làm để người lao động sớm có việc làm mới, ổn định cuộc sống. 

18/11/2015