Yên Minh 1 nguời tử vong vì sét đánh

09:30, 06/07/2015

BHG- Chiều 3.7, trên địa bàn huyện Yên Minh do mưa to gió lớn, kèm theo sấm sét, đã có một người bị sét đánh tử vong. Đó là chị Thào Thị Vá (34 tuổi), dân tộc Mông, trú tại thôn Khau Piai, xã Mậu Duệ. Được biết chị Vá vừa đi làm nương về, đang chuẩn bị nấu cơm tối cho gia đình thì bị sét đánh. Luồng sét đánh xuyên qua mái nhà làm thủng tấm lợp fibro xi măng và trúng vào người, khiến chị Vá tử vong ngay tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Yên Minh đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền là 6 triệu đồng. UBND xã Mậu Duệ cũng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 1 triệu đồng.

Mai Thức (Đài TT-TH Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân thôn Nà Tho, Nậm Khẳm, xã Tân Bắc, cần có ý thức bảo vệ công trình thuỷ nông kết hợp cấp nước sinh hoạt

BHG- Công trình thuỷ nông kết hợp cấp nước sinh hoạt thôn Nậm Khẳm, Nà Tho thuộc xã Tân Bắc (Quang Bình) Được khởi công xây dựng từ 7.1.2008, do nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp, mục tiêu đầu tư xây dựng để cung cấp nước tưới cho 32ha lúa 1 vụ và khai hoang 65ha, đồng thời cấp nước sinh hoạt cho 420 nhân khẩu. Công trình này do UBND huyện Quang Bình làm chủ đầu tư, với tổng dự toán được phê duyệt trên 12 tỷ 430 triệu đồng.

30/06/2015
Thành phố Hà Giang với công tác VSATTP và phòng, chống dịch bệnh mùa hè

BHG- Vào thời điểm hiện nay, thời tiết khô hanh kéo dài, các dịch bệnh nguy hiểm theo mùa như bệnh tả, sốt xuất huyết, viêm màng não đang tiềm ẩn như những hiểm họa khó lường. TPHG là địa bàn trung tâm của tỉnh, nơi tập trung dân cư lớn, hệ thống chợ, quán ăn phân bố dày, hơn nữa nhận thức của người dân trong công tác VSATTP và phòng chống dịch bệnh có phần chủ quan. Đây được xem là nguyên nhân chính có thể làm dịch bệnh mùa hè bùng phát.

30/06/2015
Hành trình "Tư vấn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các tỉnh miền núi phía Bắc" tại Hà Giang

BHG- Ngày 27.6, Đoàn công tác Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, Tập đoàn Minh Hưng Group, Kangoaroo, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam và Bệnh viện Đông Đô Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân trong xã Đường Âm, huyện Bắc Mê.

29/06/2015
Mất vệ sinh, mỹ quan trước nơi tôn nghiêm

BHG- Nhiều người dân tại tổ 8 và tổ 9 phường Nguyễn Trãi (TPHG) phản ánh trước việc gần 1 năm nay, ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Giang đã trở thành nơi tập kết của hàng chục xe rác ở khu vực.

29/06/2015