Hà Giang

Làm phát thanh trực tiếp sự kiện đại hội Đảng

11:00, 06/07/2015

BHG - Trong cái oi nóng của những ngày đầu tháng 7, cũng là dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Để phục vụ tuyên truyền sự kiện chính trị quan trọng của huyện, các cán bộ, nhân viên Đài truyền thanh – truyền hình (TT – TH) huyện Bắc Quang đã nỗ lực để phát thanh, truyền thanh trực tiếp Đại hội Đảng bộ huyện đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Ê kíp làm phát thanh trực tiếp của Đài Bắc Quang đang thực hiện nhiệm vụ tại hội trường trung tâm huyện.
Ê kíp làm phát thanh trực tiếp của Đài Bắc Quang đang thực hiện nhiệm vụ tại hội trường trung tâm huyện.

Được biết, đây là lần đầu tiên Đài TT – TH huyện thực hiện một buổi phát thanh trực tiếp. Anh Vũ Đức Cường, Phó trưởng Đài TT – TH Bắc Quang cho biết: Trước sự kiện chính trị lớn của huyện, để đáp ứng nhu cầu thông tin, tạo bầu không khí dân chủ, cởi mở, mọi sự sự chuẩn bị cho buổi phát thanh trực tiếp đã được làm rất kỹ, đảm bảo chất lượng sóng phát thanh. Trong điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật còn nhiều thiếu thốn, Đài huyện đã phải về tận Trung tâm Truyền dẫn, phát sóng Đài kỹ thuật số VTC ở Hà Nội để mượn thiết bị kỹ thuật giúp cho việc phát thanh trực tiếp.

Tại hội trường trung tâm huyện Bắc Quang, chúng tôi được chứng kiến hình ảnh khá chuyên nghiệp chẳng khác một đài trung ương. Một ê kíp làm phát thanh trực tiếp gồm 4 người được bố trí tại đây để truyền tín hiệu về Đài huyện phát sóng. Hệ thống máy truyền, phát được lắp đặt ngay tại tầng 2 của hội trường. Kịch bản, lời dẫn của chương trình phát thanh được các biên tập viên của Đài chuẩn bị rất bài bản, được phát thanh viên dẫn, đọc ngay tại phòng thu của hội trường nơi diễn ra Đại hội. Đặc biệt, bản thân anh Hoàng Công Hiến, Trưởng Đài TT – TH huyện, vừa là đại biểu của Đại hội, vừa tham gia chỉ đạo chương trình phát thanh trực tiếp về Đại hội.

Trong gian phòng kỹ thuật ở tầng 2 của hội trường huyện Bắc Quang, không có điều hòa, nhiệt độ lên đến 35 – 36c0, phát thanh viên Thu Liễu mới vào nghề được khoảng 3 năm cho biết, đây là lần đầu tiên em được dẫn chương trình phát thanh trực tiếp. Hơn nữa lại là chương trình Đại hội Đảng bộ huyện nên em cảm thấy rất vinh dự. Làm chương trình ở Đài huyện còn có các phương tiện, phần mềm chuyên dụng hỗ trợ, còn dẫn trực tiếp ở hiện trường, nhiệm vụ khó khăn hơn, vì thế em đã phải chuẩn bị khá kỹ trước khi thực hiện chương trình.

Được biết, việc phát thanh trực tiếp Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang được Đài TT – TH Bắc Quang phủ sóng FM trên tần số 95,5 MHz đến 100% các xã, thị trấn trong huyện. Ở một số địa bàn như thị trấn Việt Quang, xã Việt Vinh, Việt Hồng, Hùng An, Quang Minh, Tân Quang còn truyền thanh trực tiếp Đại hội Đảng bộ huyện trên hệ thống loa công cộng. Trao đổi với chúng tôi, thính giả Nguyễn Quang Hà, thị trấn Việt Quang cho biết, qua sóng phát thanh của Đài Bắc Quang, lần đầu tiên người dân được trực tiếp nghe những nội dung diễn biến của Đại hội Đảng bộ huyện. Từ đó, Đài TT – TH huyện đã đáp ứng nhu cầu thông tin, góp một phần tạo nên thành công của Đại hội.

Được biết thời gian tới, Đài TT – TH huyện Bắc Quang sẽ phát huy vai trò, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ truyền, phát sóng PT – TH trực tiếp, trong đó có sự kiện như kỳ họp 15, HĐND tỉnh khóa XVI và sẵn sàng phục vụ cho nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. Từ đó, khẳng định vai trò của Đài TT – TH huyện, là kênh thông tin, tuyên truyền kịp thời, hiệu quả, là nhịp cầu nối cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Bài, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang với công tác VSATTP và phòng, chống dịch bệnh mùa hè

BHG- Vào thời điểm hiện nay, thời tiết khô hanh kéo dài, các dịch bệnh nguy hiểm theo mùa như bệnh tả, sốt xuất huyết, viêm màng não đang tiềm ẩn như những hiểm họa khó lường. TPHG là địa bàn trung tâm của tỉnh, nơi tập trung dân cư lớn, hệ thống chợ, quán ăn phân bố dày, hơn nữa nhận thức của người dân trong công tác VSATTP và phòng chống dịch bệnh có phần chủ quan. Đây được xem là nguyên nhân chính có thể làm dịch bệnh mùa hè bùng phát.

30/06/2015
Người dân thôn Nà Tho, Nậm Khẳm, xã Tân Bắc, cần có ý thức bảo vệ công trình thuỷ nông kết hợp cấp nước sinh hoạt

BHG- Công trình thuỷ nông kết hợp cấp nước sinh hoạt thôn Nậm Khẳm, Nà Tho thuộc xã Tân Bắc (Quang Bình) Được khởi công xây dựng từ 7.1.2008, do nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp, mục tiêu đầu tư xây dựng để cung cấp nước tưới cho 32ha lúa 1 vụ và khai hoang 65ha, đồng thời cấp nước sinh hoạt cho 420 nhân khẩu. Công trình này do UBND huyện Quang Bình làm chủ đầu tư, với tổng dự toán được phê duyệt trên 12 tỷ 430 triệu đồng.

30/06/2015
Hành trình "Tư vấn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các tỉnh miền núi phía Bắc" tại Hà Giang

BHG- Ngày 27.6, Đoàn công tác Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, Tập đoàn Minh Hưng Group, Kangoaroo, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam và Bệnh viện Đông Đô Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân trong xã Đường Âm, huyện Bắc Mê.

29/06/2015
Mất vệ sinh, mỹ quan trước nơi tôn nghiêm

BHG- Nhiều người dân tại tổ 8 và tổ 9 phường Nguyễn Trãi (TPHG) phản ánh trước việc gần 1 năm nay, ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Giang đã trở thành nơi tập kết của hàng chục xe rác ở khu vực.

29/06/2015