Hội nghị Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh lần thứ 4

14:11, 25/07/2015

BHG- Chiều 24.7, Hội Đông y tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2019 tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 4; nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014
Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014

Hiện nay, Hội Đông y tỉnh có 4.066 hội viên. 6 tháng đầu năm, Hội đã tổ chức nhiều chương trình thảo luận, tập huấn, nghiên cứu, triển khai đề tài khoa học áp dụng vào công tác phòng và khám, chữa bệnh; nuôi trồng dược liệu, bảo tồn các cây, con quý hiếm làm thuốc. Cùng với đó, các cấp Hội cơ sở đã thu hái, bào chế được 32.232 kg dược liệu và 82.920 thang thuốc; khám, điều trị cho 73.251 lượt người (trong đó, có 32.399 lượt người được chữa bệnh bằng phương pháp không sử dụng thuốc như: Châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt,…). Việc chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã giúp người bệnh giảm chi phí, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Tại hội nghị, các đại biểu dành thời gian thảo luận, bàn giải pháp khắc phục khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dịp này, Hội Đông y tỉnh vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của T.Ư Hội Đông y Việt Nam; 9 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng và phát triển Hội năm 2014” được Hội Đông y tỉnh tặng Giấy khen.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Quang Bình với nhiều việc làm tình nghĩa

BHG- Phát huy truyền thống "uống nước, nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ (TB-LS), gia đình chính sách. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ đã trở thành việc làm tình nghĩa, thường xuyên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

25/07/2015
Phụ nữ Hà Giang tích cực tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Dân số

BHG- Ngay sau Hội thảo được tổ chức vào cuối năm 2014, nhằm giới thiệu về Dự án "Tăng cường sự liên kết giữa các tổ chức xã hội, các đối tác phát triển, nhóm cộng đồng, các cơ quan chính quyền, đoàn thể, các chuyên gia luật và hoạch định chính sách các cấp để thúc đẩy đối thoại chính sách và đóng góp bổ sung Dự thảo Luật Dân số tại tỉnh Hà Giang", Hội Nông dân phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến Dự án, lấy ý kiến của phụ nữ nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số vào xây dựng Dự thảo Luật Dân số.

25/07/2015
Sự cần thiết ra đời Luật Dân số

BHG- Pháp lệnh Dân số (PLDS) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI thông qua ngày 9.1.2003; đây là văn bản pháp lý cao nhất của Nhà nước trong lĩnh vực dân số. Sau hơn 10 đi vào thực tiễn, PLDS đã hoàn thành mục tiêu đạt và duy trì mức sinh thay thế; nhưng trong giai đoạn hiện nay, PLDS đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập trong việc điều chỉnh dân số và không phù hợp với điều kiện thực tiễn. 

25/07/2015
Nâng cao vai trò của phụ nữ nông thôn trong xã hội hiện đại

BHG- Người phụ nữ trong xã hội hiện đại không chỉ luôn nỗ lực, chủ động để khẳng định mình, mà họ còn biết dung hòa giữa gia đình và sự nghiệp. Ở nông thôn, phụ nữ cũng đang ngày càng nhận thức và phát huy vai trò của mình; họ tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; từng bước vươn lên làm chủ cuộc sống.

25/07/2015