Hà Giang

Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa trao quà cho hộ nghèo và học sinh huyện Mèo Vạc

16:16, 29/07/2015

BHG- Ngày 28.7, Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa do ông Nguyễn Quốc Anh làm trưởng đoàn đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh xã Pải Lủng và xã Sủng Trà (Mèo Vạc).

Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa trao quà cho 80 hộ nghèo ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa trao quà cho 80 hộ nghèo ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Tại xã Pải Lủng, Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa đã trao tặng 105 suất quà, trị giá 60.500.000 đồng, trong đó 80 suất trao cho hộ nghèo, 25 suất trao cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại xã Sủng Trà, Đoàn đã trao tặng một tủ bếp tiết kiệm chất đốt cho học sinh bán trú trị giá 25 triệu đồng; trao tặng 25 triệu đồng hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình ông Sùng Mí Cho ở thôn Sủng Pờ A, xã Sủng Trà (Mèo Vạc).

Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa trao quà cho 80 hộ nghèo ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc).
Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa trao 25 triệu đồng cho gia đình ông Sùng Mí Cho, xã Sủng Trà để xóa nhà tạm.

Với phương châm hướng về vùng cao cực Bắc của Tổ quốc, bằng tình cảm chân thành, món quà tình nghĩa của các linh mục, nữ tu Caritas giáo phận Hưng Hóa đã vận động từ các tổ chức, cá nhân quyên góp để ủng hộ cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Pải Lủng và xã Sủng Trà (Mèo Vạc) tuy không lớn, song đã phần nào giúp đỡ bà con các dân tộc thiểu số ở vùng cao Hà Giang vơi đi những khó khăn trong cuộc sống.

 Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, lãnh đạo 2 xã đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn Caritas giáo phận Hưng Hóa và Báo Hà Giang. Cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng (Mèo Vạc) nói riêng và các xã trên địa bàn huyện Mèo Vạc nói chung trong thời gian tới rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ của Đoàn đối với các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tin, ảnh: Bình Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tân Quang

BHG- Tháng 7, tháng tri ân người có công với cách mạng đã để lại cho chúng tôi nhiều cảm xúc khi về thăm Nghĩa trang các Anh hùng - liệt sỹ (AH-LS) xã Tân Quang (Bắc Quang). Tại đây, một người quản trang "hiếm có", một buổi lễ thắp nến tri ân thành kính của tuổi trẻ huyện Bắc Quang với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở đã làm sâu sắc thêm truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

28/07/2015
Phụ nữ Hà Giang tích cực tham gia góp ý vào Dự thảo Luật Dân số

BHG- Ngay sau Hội thảo được tổ chức vào cuối năm 2014, nhằm giới thiệu về Dự án "Tăng cường sự liên kết giữa các tổ chức xã hội, các đối tác phát triển, nhóm cộng đồng, các cơ quan chính quyền, đoàn thể, các chuyên gia luật và hoạch định chính sách các cấp để thúc đẩy đối thoại chính sách và đóng góp bổ sung Dự thảo Luật Dân số tại tỉnh Hà Giang", Hội Nông dân phối hợp với Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến Dự án, lấy ý kiến của phụ nữ nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số vào xây dựng Dự thảo Luật Dân số.

25/07/2015
Huyện Quang Bình với nhiều việc làm tình nghĩa

BHG- Phát huy truyền thống "uống nước, nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc ta, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ (TB-LS), gia đình chính sách. Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ đã trở thành việc làm tình nghĩa, thường xuyên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

25/07/2015
Hội nghị Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh lần thứ 4

Chiều 24.7, Hội Đông y tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2014-2019 tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 4; nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

25/07/2015