Cương quyết xử lý các xe ô tô hết niên hạn sử dụng

09:15, 31/07/2015

BHG- Số liệu thống kê của cơ quan chức năng xác định, trên địa bàn tỉnh hiện có 90 xe ô tô tải, tải ben hiệu Zin130, IFA hết niên hạn sử dụng; 106 xe tải, xe chở khách hiệu Thaco, Hadrus, Trường Giang, Cửu Long, Zin130, Huyndai… hết kiểm định an toàn kỹ thuật (ATKT) và bảo vệ môi trường (BVMT). Địa bàn có nhiều xe hết kiểm định ATKT và BVMT nhiều nhất thuộc về huyện Bắc Quang với 29 xe, tiếp theo là huyện Hoàng Su Phì với 21 xe, huyện Xín Mần 19 xe; xe hết niên hạn sử dụng, địa bàn huyện Bắc Quang có 13 xe, Hoàng Su Phì 11 xe, thành phố Hà Giang 10 xe…

Đối với xe ô tô hết kiểm định ATKT và BVMT, Phòng CSGT Công an tỉnh đã thông báo công khai trên phương tiện truyền thông, gửi văn bản trực tiếp đến lãnh đạo huyện, thành phố để theo dõi, có chỉ đạo các chủ xe thực hiện nghiêm quy định của Nhà nước. Còn những xe hết niên hạn sử dụng, theo quy định của pháp luật phải tiến hành tiêu hủy, nhưng căn cứ vào điều kiện thực tế, lực lượng chức năng đã tiến hành thu hồi biển số, tuyên truyền, vận động, yêu cầu chủ xe nghiêm túc chấp hành quy định của Nhà nước, tự xử lý bằng cách bán cho các cơ sở thu mua, chế biến sắt vụn nhằm hạn chế thiệt hại. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát, cương quyết thu hồi, tiêu hủy nếu phát hiện các xe hết niên hạn sử dụng lưu thông trên đường.

                                                                           Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tặng quà các nạn nhân

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 54 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10.8.1961 –2015), trong các ngày từ 20 đến 30.7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/DIOXIN. 

30/07/2015
Bé gái 16 tháng tuổi tử vong do bị ong đốt

BHG - Vào khoảng 11 giờ 30 ngày 27.7, cháu Giàng Thị H, 16 tháng tuổi ở thôn Bản Phố, xã Minh Tân (Vị Xuyên) đã được gia đình đưa vào cấp cứu ở khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viên Đa khoa tỉnh trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê sâu.

30/07/2015
Thành phố Hà Giang tổ chức hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 30.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình HMTN hưởng ứng chiến dịch "Những giọt hồng nhân ái" hè 2015.

30/07/2015
Biên cương hình bóng quê nhà

Cảm thức thời gian

Tháng bảy, nếu tính theo chuyển vần của vũ trụ thì bắt đầu vào tiết mưa. Mùa cho cây đơm trái sinh sôi nảy nở… Còn theo chuyển vần của đời người, thì đó là khi các sĩ tử tất bật cho những ngày thi đại học với khát khao cháy bỏng được bay trên đôi cánh của những ước mơ, hoài bão bấy nay. Với những người khác, sẽ có vô vàn những điều đáng nhớ hoặc không đáng nhớ. Có thể là sự khởi đầu, cũng có thể là kết thúc…

30/07/2015