Mất vệ sinh, mỹ quan trước nơi tôn nghiêm

19:23, 29/06/2015

BHG- Nhiều người dân tại tổ 8 và tổ 9 phường Nguyễn Trãi (TPHG) phản ánh trước việc gần 1 năm nay, ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hà Giang đã trở thành nơi tập kết của hàng chục xe rác ở khu vực.

Xe rác tập kết ngay cạnh Quảng trường 26.3 và trước cổng nghĩa trang liệt sĩ.
Xe rác tập kết ngay cạnh Quảng trường 26.3 và trước cổng nghĩa trang liệt sĩ.

 

Trước đây xe rác được tập kết tại bãi đất trống (cạnh Chi cục thú y tỉnh). Tuy nhiên, không biết nguyên nhân do đâu(?) mà Công ty cổ phần môi trường đô thị Hà Giang, lại tập kết rác thải ngay cạnh Quảng trường 26.3 và ngay trước cổng nghĩa trang liệt sĩ. Việc này không chỉ gây ô nhiễm mà còn làm mất mỹ quan đô thị khu vực gần 1 năm qua, gây phản cảm đối với người dân và khách du lịch khi đi ngang qua.

Nhiều người dân cho biết, rác được tập kết bên cạnh khu vực Quảng trường 26.3 và nghĩa trang liệt sĩ được công nhân của Công ty môi trường gom tại các tổ trên địa bàn phường. Những xe rác được đặt sát cạnh Quảng trường 26.3 và nghĩa trang liệt sĩ, nước từ các xe rác thải chảy lênh láng ra trước cổng với mùi hôi thối, nồng nặc và ruồi muỗi bao vây. Điều này không những làm mất vẻ tôn nghiêm ở một nơi linh thiêng mà còn ảnh hướng đến rất nhiều hộ dân trong khu vực và khách đến thăm quan, vui chơi tại Quảng trường. Cô Trần Thị Tỵ, tổ 9 bức xúc: “Cứ khoảng thời gian 5 giờ đến 8 giờ sáng và 17 giờ đến 19 giờ hàng ngày, công nhân của công ty này sẽ đi gom rác thải của các hộ dân trên địa bàn phường mang đến cạnh Quảng trường 26.3 và trước cổng nghĩa trang liệt sĩ, tập kết chờ xe của công ty đến mang đi. Mùi xú uế, hôi thối nồng nặc kinh khủng tra tấn cả chục hộ dân chúng tôi. Mùa đông còn đỡ chứ mùa hè chúng tôi không dám mở cửa, ban đêm cũng không thể ngủ được. Tôi cũng không hiểu sao họ lại cho tập kết rác ra đây, ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ, nơi linh thiêng như thế này”. Cũng theo cô Tỵ thì từ khi rác được mang đến đây, quán bánh mỳ nhà cô không còn mấy khách đến nữa. “Vừa ăn vừa bịt mũi thì ai còn dám ăn nữa. Chúng tôi ý kiến lên cấp trên mãi rồi nhưng vẫn không được giải quyết” cô Tỵ nói.

Trước sự ô nhiễm diễn ra ngay trước nơi tôn nghiêm, trung tâm của tỉnh, rất mong các cơ quan chức năng cần vào cuộc, giải quyết.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả

BHG- Trong 2 ngày 27 và 28.6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Giang phối hợp với Cục Phát hành và kho quỹ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nhận biết tiền thật, tiền giả cho hơn 200 cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ của các tổ chức tín dụng trên điạ bàn tỉnh.  

29/06/2015
Hành trình "Tư vấn, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các tỉnh miền núi phía Bắc" tại Hà Giang

BHG- Ngày 27.6, Đoàn công tác Câu lạc bộ Nhà báo nữ Việt Nam, Tạp chí Sức khỏe và Môi trường, Tập đoàn Minh Hưng Group, Kangoaroo, Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam và Bệnh viện Đông Đô Hà Nội đã phối hợp với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê, Trạm Y tế xã Đường Âm tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân trong xã Đường Âm, huyện Bắc Mê.

29/06/2015
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông

BHG - Nhằm thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh vừa tổ chức Lễ ký cam kết giữa cán bộ CC, VC với lãnh đạo sở. Đây là một nội dung hoạt động của hầu hết các sở, ban, ngành của tỉnh thời gian gần đây. Trong ảnh: Cán bộ CC, VC đang thực hiện ký cam kết chấp hành tốt pháp luật về TTANGT.

29/06/2015
Cần quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn trong Khối doanh nghiệp

BHG- Thời gian qua, các hoạt động và phong trào Đoàn Thanh niên (TN) trong Khối luôn được các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) quan tâm tạo điều kiện về thời gian, con người, cơ sở vật chất... ĐVTN trong Khối luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, tình nguyện, xung kích, khắc phục khó khăn, vươn lên giành nhiều thành tích, từ đó khẳng định được vai trò, vị trí của TN và tổ chức Đoàn có đóng góp quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN.

27/06/2015